Thủ tục cấp giấy phép thành lập công ty giám định, kiểm định

Việc thành lập công ty giám định, kiểm định là một ngành nghề kinh doanh đặc thù và phải đáp ứng những điều kiện nhất định theo quy định. Khi thành lập doanh nghiệp dịch vụ, giám đốc doanh nghiệp thương mại phải đáp ứng những điều kiện gì? Hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cơ sở pháp lý

  • Luật doanh nghiệp năm 2020
  • Luật đầu tư năm 2020
  • Luật đo lường năm 2011
  • Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường
  • Nghị định 154/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ khoa học và công nghệ và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành

Cơ sở pháp lý

Điều kiện thành lập công ty giám định, kiểm định

Theo quy định tại Điều 257 – Luật Thương mại 2005, điều kiện kinh doanh dịch vụ giám sát thương mại là:

Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật

Có Giám đốc đủ tiêu chuẩn, cụ thể như sau:

  • Có bằng đại học, cao đẳng phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực giám định
  • Có chứng chỉ chuyên môn của giám đốc hiện trường trong trường hợp pháp luật quy định phải có chứng chỉ chuyên môn
  • Có ít nhất ba năm làm việc trong lĩnh vực giám định hàng hóa, dịch vụ

Có khả năng thực hiện các quy trình, phương pháp giám sát hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật, tiêu chuẩn quốc tế hoặc đã được các nước áp dụng phổ biến trong việc giám sát hàng hóa, dịch vụ đó.

Điều kiện <a href=thành lập công ty giám định, kiểm định" width="726" height="408" />

Thủ tục thành lập công ty giám định, kiểm định

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty giám định tiêu chuẩn phải nộp 01 bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đăng ký công ty (theo mẫu)
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty đã được kiểm tra
  • Bản sao CMND đối với thành viên công ty và cổ đông được xác định là cá nhân, bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với thành viên công ty được xác định là tổ chức
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu là công ty 100 vốn nước ngoài hoặc công ty có vốn nước ngoài).
  • Giấy ủy quyền (nếu người tặng hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật). (Xem mẫu giấy ủy quyền mới nhất)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của công ty chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gửi đến Phòng Đăng ký kinh doanh (nơi công ty xác định trụ sở dự kiến). Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ nếu:

  • Hồ sơ hợp lệ đã được xác nhận, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu và lưu hồ sơ đã sửa đổi, bổ sung.

Bước 3: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải công bố công khai trên Cổng thông tin quốc gia (trong vòng 30 ngày). Nội dung công bố bao gồm: Ngành nghề kinh doanh, danh sách cổ đông sáng lập...

Bước 4: Khắc dấu công ty

Hiện nay, pháp luật cho phép doanh nghiệp được toàn quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của mình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể liên hệ với bất kỳ tổ chức kinh doanh chuyên ngành nào xử lý vấn đề dấu ấn để có dấu ấn riêng.

Thủ tục <a href=thành lập công ty giám định, kiểm định" width="726" height="408" />

dịch vụ thành lập công ty giám định, kiểm định của Luật Tuệ Minh

Bạn đang lập kế hoạch và thử nghiệm các công cụ setup dự án nhưng chưa xác định được quy trình cài đặt và muốn được tư vấn, chia sẻ từ đơn vị có kinh nghiệm. Luật Tuệ Minh có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và cung cấp các gói dịch vụ và mong muốn gửi đến quý khách hàng dịch vụ thiết lập công cụ kiểm thử uy tín. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được sự tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan như:

  • Tư vấn trước khi thành lập công ty cần kiểm tra: Chọn tên công ty, ngành nghề kinh doanh, loại hình, chọn địa điểm trụ sở chính, điều lệ vốn, luật đại diện.
  • Tư vấn chi tiết về điều kiện thành lập và các điều kiện cấp phép liên quan trước khi công ty đi vào hoạt động
  • Tư vấn & Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh & các giấy phép cần thiết
  • Tư vấn các bước thực hiện quy trình thiết lập công cụ kiểm tra kiểu.
  • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Các vấn đề cần quan tâm sau khi thành lập công ty được kiểm tra theo định nghĩa như: Tư vấn pháp luật về thuế, dịch vụ kế toán cũng như các vấn đề phát sinh khác.

Lời kết

Trên đây là bài viết chi tiết về quy trình thành lập công ty giám định, kiểm định của Luật Tuệ Minh. Chúng tôi hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc về điều kiện thành lập doanh nghiệp. Nếu vẫn còn những vấn đề liên quan hãy liên hệ trực tiếp qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất!

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay