Hướng dẫn thành lập công ty dịch vụ đóng gói A-Z
Đóng gói là một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Theo pháp luật hiện hành, đóng gói không nằm trong danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên để kinh doanh lĩnh vực này, công ty chỉ cần đăng ký thành lập doanh nghiệp có hoạt động dịch vụ đóng gói. Vậy pháp luật quy định thủ tục này như thế nào? Luật Tuệ Minh mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.
Cơ sở pháp lý
- Luật doanh nghiệp 2020
- Luật Đầu tư 2020
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
- Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
- Quyết định 27/2018/Qđ-Ttg về hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam
Điều kiện thành lập công ty dịch vụ đóng gói
Theo quy định của pháp luật, dịch vụ đóng gói không nằm trong danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên để kinh doanh loại hình này, công ty chỉ cần đăng ký thành lập doanh nghiệp có hoạt động dịch vụ. dịch vụ đóng gói dịch vụ.
- Dịch vụ đóng gói có ngành nghề kinh doanh 4 chữ số là 8292, bao gồm các hoạt động sau:
- Đóng gói các mặt hàng rắn
- Giải pháp đóng chai chất lỏng, bao gồm đồ uống và thực phẩm
- Bao bì quản lý dược phẩm
- Dán tem, nhãn và đóng dấu
thành lập công ty dịch vụ đóng gói" width="726" height="408" />
Quy trình thành lập công ty dịch vụ đóng gói
Bước 1: Xác định ngành nghề kinh doanh
Ngành nghề kinh doanh 4 số là 8292 – Dịch vụ đóng gói. Theo Quyết định số 27/2018/QD-TTg, nhóm 9620 được phép xử lý các hoạt động sau:
- Đóng chai giải cứu dịch bệnh, bao gồm đồ uống và thực phẩm
- Đóng gói các mặt hàng rắn
- Bao bì quản lý dược phẩm
- Dán tem, nhãn và đóng dấu
Loại trừ:
- Sản xuất nước giải khát và sản xuất nước khoáng được phân vào nhóm 1104 (Sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng)
- Hoạt động đóng gói liên quan đến hoạt động được phân tích trong nhóm 5229 (Các hoạt động hỗ trợ dịch vụ khác liên quan đến khối lượng hoạt động).
Bước 2: Đăng ký kinh doanh
Sau khi xác định được ngành nghề kinh doanh, chủ doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định. Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị các loại hồ sơ khác nhau. Các loại hình doanh nghiệp thường được lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Điều lệ công ty
- Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài cạnh tranh với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo quyền của cổ đông nước ngoài là tổ chức.
Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:
- Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này trong trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân
- Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong trường hợp doanh nghiệp do tư vấn nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thành lập hoặc tham gia thành lập theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản khác. hướng dẫn khả thi. (Cơ sở pháp lý: Điều 22 Nghị định 78/2015/ND-CP)
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nhận kết quả
Hiện nay, có hai cách để thực hiện đăng ký doanh nghiệp
Cách 1: Đăng ký trực tiếp
Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ đăng ký kinh doanh và nộp lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Cách 2: Đăng ký điện tử
Hồ sơ đăng ký kinh doanh điện tử hợp lệ được quy định tại Điều 36 Nghị định số 78/2015/ND-CP và Tài khoản 3, Tài khoản 4 Điều 36 Nghị định số 108/2018/ND-CP
Nếu sử dụng chữ ký chữ ký
- Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải hồ sơ điện tử, ký điện tử vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp lệ phí điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Sau khi hoàn tất công việc nộp hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử đến doanh nghiệp yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin đến cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Nếu sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh
- Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin và tải hồ sơ điện tử chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để được cấp Tài khoản đăng ký doanh nghiệp.
- Người đại diện theo pháp luật sử dụng Tài khoản ĐKKD để kê khai thông tin, tải hồ sơ điện tử và chứng thực hồ sơ đăng ký kinh doanh điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin đăng ký quốc gia. doanh nghiệp.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử đến doanh nghiệp yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
- Khi hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo điện tử cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Sau khi nhận được thông báo cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, người đại diện theo pháp luật ủy thác một bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh bằng giấy kèm theo Giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh và Thông báo. Báo cáo hồ sơ hợp lệ bằng phương tiện điện tử cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật có thể trực tiếp nộp bản giấy hồ sơ đăng ký kinh doanh và nhận giấy biên nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh điện tử tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc tặng qua đường bưu điện.
- Sau khi nhận được hồ sơ giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu hồ sơ với hồ sơ kinh doanh gửi qua đường điện tử và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp nếu có ý kiến phản đối. tập tin tham khảo tốt nhất.
- Nếu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.
- Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, chính xác của hồ sơ an toàn giấy nên hồ sơ được gửi dưới dạng điện tử. Trong trường hợp hồ sơ giấy không chính xác, hồ sơ được gửi bằng phương thức điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ giấy thì bị coi là giả mạo. làm giả hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định tại Khu 1 Điều 63 Nghị định số 108/2015/ND-CP.
Bước 4: Thực hiện các thủ tục sau đăng ký
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, để có thể chính thức hoạt động, doanh nghiệp cần bổ sung thêm một số thủ tục về thuế, con dấu và công bố thông tin doanh nghiệp.
Với những thành tựu đã đạt được, Luật Tuệ Minh luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ đảm bảo, hồ sơ cung cấp đơn giản, gọn nhẹ, thời gian thủ tục nhanh chóng.
thành lập công ty dịch vụ đóng gói" width="726" height="408" />
Một vài câu hỏi liên quan khi thành lập công ty dịch vụ đóng gói
Xin giấy phép thành lập công ty dịch vụ bao bì cần những loại giấy phép gì?
Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị các loại hồ sơ khác nhau.
Xin giấy phép thành lập công ty dịch vụ đóng gói bao lâu?
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Luật Tuệ Minh có cung cấp dịch vụ đăng ký dịch vụ đóng gói thành công không?
Luật Tuệ Minh chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ đóng gói đã đăng ký thành công.
Lời kết
Qua bài viết trên của Luật Tuệ Minh vừa tổng hợp chi tiết về thủ tục thành lập công ty dịch vụ đóng gói. Nếu trong quá trình thành lập công ty những gặp thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được tư vấn chi tiết hơn.
Thông tin tác giả
Luật Tuệ Minh
Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.