Thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi hiệu quả nhất

Các sản phẩm văn phòng như bút, tẩy,...dần trở thành mặt hàng thiết yếu của con người. Từ đó, nhu cầu kinh doanh sản phẩm văn phòng phẩm bút bi với quy mô lớn dưới hình thức công ty cũng tăng trưởng không ngừng, mang lại lợi nhuận dễ dàng cho các doanh nhân. Tuy nhiên, Luật Tuệ Minh nhận thấy nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá bối rối, chưa biết hoặc chưa hiểu đầy đủ về cách thành lập văn phòng công ty sản phẩm. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc đó.

Cơ sở pháp lý 

  • Luật Doanh nghiệp 2020
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp

Cơ sở pháp lý

Loại hình thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi

Trước khi quyết định đăng ký là hộ kinh doanh cá thể hay tiến hành thủ tục thành lập công ty kinh doanh sản phẩm văn phòng phẩm, bạn cần làm rõ 3 vấn đề sau:

  • Đối tượng khách hàng của máy chủ là ai? Sinh viên, nhân viên văn phòng hay những người thích mua sắm trực tuyến.
  • Phương thức bán hàng: Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng truyền thống, bán hàng trực tuyến trên website/sàn thương mại điện tử hoặc kết hợp cả hai phương thức bán hàng.
  • Quy mô kinh doanh: Kỹ thuật kinh doanh nhỏ, vốn ít, số lượng mặt hàng văn phòng tập trung trong một nhóm hoặc cửa hàng lớn, vốn nhiều, sản phẩm đa dạng.

Dù mở doanh nghiệp hay thành lập công ty văn phòng sản phẩm, bạn đều có thể phục vụ tất cả đối tượng khách hàng trên và có thể áp dụng đồng thời cả bán hàng truyền thống hoặc bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Luật Tuệ Minh thì bạn nên:

  • thành lập công ty sản phẩm văn phòng nếu quy mô cửa hàng lớn, bạn muốn bán nhiều loại sản phẩm và khách hàng mang lại doanh thu chủ yếu đến từ khối văn phòng (công ty, doanh nghiệp) hoặc tổ chức kinh doanh. Các doanh nghiệp, trường học, cơ quan nhà nước... vì những ngành này đều có nhu cầu thu hóa đơn VAT. Tuy nhiên, cần lưu ý khi mở công ty bạn phải thực hiện sổ sách kế toán doanh nghiệp, báo cáo quý, báo cáo năm, đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên…
  • Đăng ký là hộ kinh doanh cá thể mở cửa hàng văn phòng phẩm nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, chủ yếu phục vụ khách hàng cá nhân và không cần xuất hóa đơn VAT. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu đăng ký kinh doanh thuế theo phương pháp kê khai thuế thì phải lập chứng từ và ghi sổ kế toán; Trường hợp hộ kinh doanh tính thuế theo phương pháp thì không cần thực hiện theo chế độ kế toán.

Hồ sơ thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh sản phẩm văn phòng bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký thành lập văn phòng công ty theo mẫu quy định.
  • Công cụ điều chỉnh sản phẩm văn bản.
  • Danh sách thành viên góp vốn của công ty TNHH có từ 2 thành viên/công ty hợp danh trở lên.
  • Danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần.
  • Bản sao công chứng: Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân của thành viên góp vốn là cá nhân, người đại diện theo pháp luật của công ty.
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thành viên góp vốn là tổ chức; Văn bản xác nhận quyền của thành viên góp vốn là tổ chức và bản sao công chứng CMND/giấy chứng nhận quốc tịch của người đại diện theo ủy quyền.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, đại diện công ty sẽ hoàn thiện hồ sơ tại Phòng một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi công ty đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên website. Đăng ký doanh nghiệp của bạn bằng liên kết https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/online

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty văn phòng sản phẩm.

Hồ sơ <a href=thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi" width="726" height="408" />

Thủ tục thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi

Thủ tục mở văn phòng công ty sản phẩm bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật;

Bước 2: Lập bản đồ để Quy hoạch và đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính. Đơn đăng ký sơ bộ có thể được thực hiện trực tiếp hoặc hoàn thành trực tuyến bởi cơ quan dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Mã số đăng ký kinh doanh;

Bước 4: Hồ sơ vụ việc, phương án và văn bản phản hồi đầu tư hợp lệ có xác nhận của Văn phòng đăng ký kinh doanh công ty. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Sở sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Thời gian thực hiện thủ tục thành lập công ty: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

Thủ tục <a href=thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi" width="726" height="408" />

Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi

Dưới đây là kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, sách giáo khoa... dành cho bạn trước khi bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình:

Chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh cần phải có đồng thiết kế hoặc sổ đỏ nếu bạn sở hữu.

Thông thường, các cửa hàng văn phòng phẩm thường nằm trên con phố gần trường học, khu văn phòng, giao thông thuận tiện. Đối với những cửa hàng chủ yếu bán hàng trực tuyến, bạn có thể chọn địa điểm trong hẻm để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn không thể đặt nó ở chung cư, chung cư vì những địa chỉ này không được đăng ký. kinh doanh kiếm được.

Vốn mở cửa hàng văn phòng phẩm

Số vốn cần đầu tư để mở cửa hàng văn phòng phẩm sẽ bao gồm các khoản chi phí sau: Chi phí thuê thiết bị; chi phí đăng ký kinh doanh; chi phí cải tạo, thiết kế, trang trí cửa hàng; chi phí thuê nhân viên; Chi phí mua hàng, điện nước hàng tháng; Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng; Chi phí tiếp thị cho cửa hàng…

Tùy thuộc vào các yếu tố như diện tích cửa hàng, số lượng hóa chất nhập khẩu, có nhân viên hay không mà chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng sẽ khác nhau, có thể dao động khoảng 120-300 triệu đồng trở lên.

Chọn phương thức bán hàng

Có 2 hình thức bán hàng phổ biến là bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến. Ngày nay, do hạn chế về thời gian, nhiều người có xu hướng mua hàng trực tuyến thay vì đến trực tiếp cửa hàng, nên ngoài việc bán hàng trực tiếp, việc xây dựng cửa hàng trực tuyến của cửa hàng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada... sẽ giúp ích cho bạn. có được nhiều khách hàng hơn.

Kinh nghiệm <a href=thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi" width="726" height="408" />

dịch vụ thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi của Luật Tuệ Minh

Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng văn phòng phẩm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những hồ sơ, thủ tục gì thì có thể tham khảo ngay Dịch vụ đăng ký kinh doanh của Luật Tuệ Minh:

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CỦA Luật Tuệ Minh

Loại hình kinh doanh

thành lập công ty

Đăng ký hộ kinh doanh

Phí dịch vụ trọn gói

1.200.000đ

1.500.000đ

Thời gian hoàn thành

5 - 7 ngày làm việc

3 - 5 ngày làm việc

Thông tin cần cung cấp

Tên công ty/hộ kinh doanh, địa chỉ trụ sở.

Vốn điều lệ đăng ký và CMND/CCCD của thành viên góp vốn

 Sử dụng dịch vụ mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Luật Tuệ Minh, bạn sẽ được tư vấn miễn phí các thủ tục trước và sau đăng ký kinh doanh, với gói dịch vụ không phát sinh thêm phí và cam kết. Đặc biệt, Luật Tuệ Minh miễn phí giao giấy phép kinh doanh tận nơi và cam kết đảm bảo quyền lợi cho mỗi khách hàng bằng coin dịch vụ.

Hãy gọi ngay cho Luật Tuệ Minh theo hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đăng ký kinh doanh sớm nhất!

Một số câu hỏi về thủ tục thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi

Mở cửa hàng văn phòng phẩm trên Shopee, Tiki, Lazada có cần đăng ký kinh doanh không?

Có. Việc mở cửa hàng văn bản trên sàn thương mại điện tử không phải đăng ký kinh doanh. Hầu hết các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopper... đều yêu cầu người bán phải có giấy phép kinh doanh mới được bán hàng trực tuyến trên các loại hình thương mại điện tử này.

Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng văn phòng phẩm?

Tùy theo quy mô kinh doanh và số lượng hàng hóa mà chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng sẽ khác nhau, có thể dao động trong khoảng 120-300 triệu đồng trở lên. Để xác định chính xác số vốn cần bỏ ra, bạn phải tính toán các khoản chi phí như tài khoản ngân hàng, chi phí trang trí cửa hàng; chi phí thuê nhân viên; chi phí nhập khẩu, chi phí tiếp thị cho cửa hàng...

Có nên thành lập công ty, doanh nghiệp để mở cửa hàng văn phòng phẩm?

Tuy nhiên, việc thành lập công ty hoặc hộ kinh doanh có thể bán sản phẩm văn phòng:

  • Bạn nên thành lập công ty nếu cửa hàng có quy mô lớn, số lượng hóa chất lớn, chủ yếu phục vụ khách hàng doanh nghiệp, trường học, cơ quan và có nhu cầu xuất trình hóa đơn VAT.
  • Bạn nên thành lập doanh nghiệp nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, chủ yếu phục vụ khách hàng cá nhân, không cần xuất hóa đơn VAT và không muốn mở sổ kế toán như doanh nghiệp.

Mã hồ sơ đăng ký kinh doanh sản phẩm văn phòng ở đâu?

Nếu thành lập hộ kinh doanh thì nộp hồ sơ lên ​​Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi mở cửa hàng văn phòng sản phẩm. Nếu thành lập công ty văn phòng sản phẩm, bạn nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/ Thành phố nơi đặt trụ sở chính.

Lời kết

Trên đây là lời khuyên của chúng tôi về thủ tục thành lập công ty sản xuất và kinh doanh bút bi. Theo quy định mới, doanh nghiệp sẽ bị phạt nặng nếu chậm nộp tờ khai thuế. Vì vậy, khách hàng cần chú ý nộp báo cáo thuế và tính thuế đúng thời hạn. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được tư vấn và giải đáp.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay