Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính chi tiết A-Z

Thời gian gần đây, dịch vụ bưu chính ở nước ta ngày càng phát triển, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính sơ cấp và chất lượng hoạt động bưu chính sơ cấp được cung cấp. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, dịch vụ bưu chính sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nắm bắt xu thế phát triển này, Luật Tuệ Minh cung cấp các dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả.

Dịch vụ bưu chính là gì?

Dịch vụ bưu chính được hiểu là một loại hình dịch vụ do bưu chính viễn thông cung cấp trong hệ thống thông tin liên lạc và chuyển phát thư, hàng hóa, thông tin từ địa điểm này đến địa điểm khác. Dịch vụ này chủ yếu tập trung vào việc chuyển phát thư, bưu phẩm, hàng hóa giữa các địa điểm khác nhau, đáp ứng nhu cầu đi lại và liên lạc trong xã hội.

Dịch vụ bưu chính là gì?

Điều kiện thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính

Bưu thiếp là dịch vụ nhận, chuyển và gửi thư bằng bất kỳ phương thức nào từ địa chỉ người gửi đến người nhận qua mạng bưu chính.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thư có địa chỉ nhận có đơn vị trọng lượng đến 02 (hai) Kg phải xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính. Điều kiện để cơ sở cấp giấy phép đóng gói giấy bao gồm:

Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính

Tài năng chính theo pháp luật:

  • Trường hợp cung cấp dịch vụ bưu chính trong tỉnh hoặc liên tỉnh, doanh nghiệp có vốn tối thiểu 02 tỷ đồng
  • Trường hợp cung cấp dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp có vốn tối thiểu 05 tỷ đồng

Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị cấp giấy phép

Có phương án kinh doanh khả thi, phù hợp với quy định về giá cả và chất lượng dịch vụ bưu chính

Có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho người gửi, bưu kiện và dịch vụ bưu chính.

Đối với một số hoạt động thư chính sau đây, sau khi làm thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính, doanh nghiệp cần xin văn bản xác nhận thông báo hoạt động thư chính:

  • Cung cấp thư dịch vụ không có địa chỉ nhận đối với đơn vị có trọng lượng đến 02 (hai) kg;
  • Cung cấp dịch vụ thư tín có đơn vị trọng lượng trên 02 (hai) kg;
  • Cung cấp các gói dịch vụ và sự kiện;
  • Làm đại lý cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  • Làm đại diện cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  • Làm hồ sơ cho văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  • Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu kiện chính từ nước ngoài về Việt Nam;
  • Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam.

Điều kiện <a href=thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính" width="726" height="408" />

Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính

Hồ sơ xin cấp giấy phép bưu chính bao gồm:

  • Đơn xin cấp phép gửi về cơ quan chính; (Luật Tuệ Minh soạn thảo)
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc Giấy chứng nhận đầu tư vào hoạt động bưu chính tại Việt Nam có đóng dấu của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều chỉnh tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp; (Luật Tuệ Minh soạn thảo)
  • Kế hoạch kinh doanh; (Luật Tuệ Minh soạn thảo)
  • Mẫu hợp đồng đáp ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật về dịch vụ bưu chính; (Hỗ trợ chỉnh sửa Luật Tuệ Minh nếu khách hàng không có mẫu riêng)
  • Mẫu logo, nhãn hiệu, biểu tượng đặc trưng hoặc hệ thống nhận biết thuộc tính doanh nghiệp thể hiện trên bưu phẩm; (Khách hàng cung cấp logo công ty cho Luật Tuệ Minh)
  • Bảng giá dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật về dịch vụ bưu chính; (Luật Tuệ Minh hỗ trợ chỉnh sửa nếu khách hàng không có bảng giá riêng)
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính được áp dụng theo quy định của pháp luật về dịch vụ bưu chính; (Luật Tuệ Minh hỗ trợ chỉnh sửa nếu khách hàng không có biên tập viên)
  • Quy định về giới hạn trách nhiệm bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại, thủ tục giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật về bưu chính; (Luật Tuệ Minh hỗ trợ chỉnh sửa nếu khách hàng không có biên tập viên)
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác để tranh luận về tính hợp lý của việc cung cấp một, một số hoặc toàn bộ các mảng công việc của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp giấy phép; (Khách hàng cung cấp cho Luật Tuệ Minh ít nhất 01 hợp đồng hợp tác với đối tác khác để cung cấp và vận chuyển bưu gửi tại khu vực miền Trung hoặc miền Nam trong trường hợp công ty không có địa chỉ cụ thể có thể cung cấp dịch vụ chuyển tiếp truyền tải tại 2 khu vực này )

Hồ sơ <a href=thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính" width="726" height="408" />

dịch vụ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính

Luật Tuệ Minh cung cấp dịch vụ xin cấp phép chính cho các công việc sau:

  • Tư vấn các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam về trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
  • Soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
  • Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý tại Bộ Thông tin và Truyền thông

Dịch vụ <a href=thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính" width="726" height="408" />

Lời kết

Trên đây là nội dung đơn xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính. Quý khách hàng có nhu cầu chuẩn bị hồ sơ, thủ tục kinh doanh cho các ngành, nghề khác nhau vui lòng liên hệ Luật Tuệ Minh qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay