Thành lập công ty giúp việc theo giờ đảm bảo thành công 100%

Dịch vụ giúp việc theo giờ ra đời từ nhu cầu tìm người giúp việc không cần làm cả ngày, thuận tiện cho cả người thuê và người giúp việc. Theo đó, kết nối nhu cầu của 2 đối tượng trên, các công ty giúp việc theo giờ xuất hiện. Vậy pháp luật quy định loại hình công ty này như thế nào? Điều này sẽ được Luật Tuệ Minh tổng hợp qua bài viết “thành lập công ty giúp việc theo giờ như thế nào?”

Công ty giúp việc theo giờ là gì?

Công ty giúp việc theo giờ là công ty kinh doanh trong lĩnh vực môi giới hoặc cung cấp dịch vụ dọn phòng theo giờ nhằm đáp ứng nhu cầu của những người có nhu cầu tuyển dụng nhân công. Theo đó, công việc chính của người giúp việc theo giờ là dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái, nấu ăn, giặt giũ... và các công việc nội trợ khác. Chi phí được tính bằng giờ, tiền lương cũng được trả theo giờ với chi phí do công ty quy định và thỏa thuận, thống nhất với khách hàng trước khi cung cấp dịch vụ.

Công ty giúp việc theo giờ là gì?

Điều kiện thành lập công ty giúp việc theo giờ

  • Công ty phải đảm bảo bố trí bộ máy chuyên trách để tiến hành hoạt động kinh doanh và phải đảm bảo có ít nhất 03 nhân viên VOD có trình độ từ cao đẳng trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và pháp lý. Lịch trình được địa phương xác nhận rõ ràng.
  • Có trụ sở chính để tiến hành hoạt động kinh doanh. Trụ sở công ty phải đảm bảo ổn định và có thời hạn sử dụng trên 3 năm. Trụ sở chính phải được sử dụng hợp pháp và có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp pháp của công ty như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê trụ sở chính hoặc địa điểm kinh doanh và có thời hạn thuê là 03 năm.
  • Công ty phải đặt cọc tại ngân hàng thương mại nơi công ty mở tài khoản với số tiền 300.000.000 đồng để phòng ngừa rủi ro và bồi thường phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.

Điều kiện <a href=thành lập công ty giúp việc theo giờ" width="726" height="408" />

Thủ tục, hồ sơ xin thành lập công ty giúp việc theo giờ

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty giúp việc

Để thành lập công ty giúp việc theo giờ, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như chúng tôi đã trình bày ở trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty

Nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được giấy phép thành lập công ty giúp việc sau 3 – 5 ngày; Trường hợp hồ sơ không hợp lệ do sai sót, chưa đầy đủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký kinh doanh

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải công bố công khai trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo trình tự, thủ tục quy định.

Thời hạn quy định cho việc tổ chức công bố nội dung đăng ký thông tin công ty là 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập công ty.

Bước 4: Khắc dấu công ty

Công ty cần có con dấu riêng cho công ty mình. Doanh nghiệp phải khắc dấu sau khi có mã số thuế. Hình thức con dấu do doanh nghiệp quyết định. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn có tất cả các thông tin cần thiết về tên công ty và mã số doanh nghiệp.

Doanh nghiệp công bố mẫu con dấu để công chúng sử dụng trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp của bạn

Mang theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, con dấu và CMND đến Ngân hàng để đăng ký mở tài khoản giao dịch cho công ty.

Thực hiện thủ tục báo cáo số tài khoản ngân hàng cho Sở Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.

Thủ tục, hồ sơ xin <a href=thành lập công ty giúp việc theo giờ" width="726" height="408" />

Một số lưu ý khi thành lập công ty giúp việc theo giờ

Để quá trình xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh diễn ra suôn sẻ, trước và sau khi thành lập công ty giúp việc theo giờ, các cá nhân, tổ chức cần lưu ý những vấn đề sau.

Lưu ý trước khi thành lập công ty dọn phòng theo giờ

  • Lựa chọn loại hình kinh doanh cho công ty cung cấp dịch vụ dọn phòng theo giờ tùy theo mục đích kinh doanh. Các loại hình phổ biến bao gồm: Công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh...
  • Đặt tên công ty dọn phòng theo giờ là tên độc đáo, không trùng lặp, là tên doanh nghiệp dễ đọc, dễ hiểu và phù hợp với phong tục, truyền thống của người Việt Nam. Nghiêm cấm đặt tên công ty trùng với tên cơ quan nhà nước, bộ, ngành, lực lượng vũ trang (Căn cứ Điều 37, 38, 39 và 41 Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14)
  • Lựa chọn người đại diện cho công ty vệ sinh ưu tiên những người có trình độ học vấn, năng lực và trách nhiệm để có thể điều hành, quản lý, lãnh đạo và xử lý các vấn đề của công ty. Mỗi công ty phải đảm bảo luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật.
  • Chọn mã ngành phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp. Trong lĩnh vực giúp việc theo giờ mọi người có thể lựa chọn mã ngành 9639, 9700...
  • Chuẩn bị địa chỉ công ty vệ sinh theo giờ, đúng quy định của pháp luật. Công ty phải có địa chỉ rõ ràng, không sử dụng địa chỉ giả. Đặc biệt, tên địa chỉ phải bao gồm 4 cấp độ. Ngoài ra, (Theo Khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở số 65/2014/QH13) không đặt địa chỉ công ty ở khu vực cấm, chung cư, ký túc xá.

Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty cung cấp dịch vụ dọn phòng theo giờ

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty cung cấp dịch vụ dọn phòng theo giờ cần hoàn thành các công việc sau:

  • Làm bảng hiệu công ty và treo tại trụ sở doanh nghiệp
  • Mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản cho cơ quan thuế
  • Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được giấy phép kinh doanh, thành viên công ty phải góp toàn bộ vốn điều lệ đã đăng ký vào số tài khoản ngân hàng đã đăng ký.
  • Nộp tờ khai thuế và nộp các loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng... mà thực tế phát sinh khi công ty đi vào hoạt động để cơ quan thuế quản lý.
  • Mua chữ ký số và đăng ký tài khoản thuế điện tử để dễ dàng nộp thuế theo quy định
  • Triển khai thông báo phát hành hóa đơn điện tử nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn
  • Đăng ký bảo hiểm cho nhân viên công ty.

Một vài câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty giúp việc theo giờ

Khi thành lập công ty giúp việc theo giờ, tôi có thể xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trực tuyến không?

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có thể được thực hiện thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản và đăng nhập tại Cổng thông tin quốc gia;
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh;
  • Bước 3: Nhập thông tin vào hệ thống đăng ký kinh doanh;
  • Bước 4: Scan và tải tài liệu đính kèm;
  • Bước 5: Ký xác thực và nộp hồ sơ.

Cơ quan nào có thẩm quyền cung cấp hồ sơ trong quá trình thành lập công ty giúp việc theo giờ?

Đối với hoạt động cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính

Đối với hoạt động cấp giấy phép hoạt động: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Giấy phép kinh doanh dịch vụ việc làm có thời hạn bao lâu? Nếu giấy phép hết hạn mà công ty vẫn hoạt động thì mức phạt sẽ như thế nào?

Khoản 2 Điều 6 Nghị định 52/2014/ND-CP quy định thời hạn của Giấy phép hoạt động dịch vụ tối đa là 05 năm (60 tháng).

Về xử phạt người giúp việc theo giờ sử dụng giấy phép kinh doanh hết hạn, theo điểm b khoản 2 Điều 6 Nghị định 98/2020/ND-CP, mức phạt trong trường hợp này sẽ từ 10.000 đồng. 000 đến 15.000.000 đồng, nếu vi phạm nhiều lần có thể bị tước giấy phép kinh doanh

Bạn có thể tư vấn bao nhiêu cách để thành lập công ty giúp việc theo giờ tại Luật Tuệ Minh?

  • Tư vấn trực tiếp: Khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng hoặc đặt lịch hẹn với luật sư, chuyên gia tư vấn vào thời gian và địa điểm mà hai bên đã thỏa thuận.
  • Tư vấn gián tiếp: Trong trường hợp không thể gặp trực tiếp chuyên gia tư vấn, khách hàng có thể sử dụng các hình thức tư vấn khác như gọi điện, nhắn tin...

Lời kết

Trên đây là thông tin bài viết về thành lập công ty giúp việc theo giờ mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan đến vấn đề này, nếu gặp vướng mắc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được hỗ trợ và giải đáp.

 

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay