Thành lập công ty dịch vụ cưới hỏi chỉ từ 0Đ đến 370K
Ngành dịch vụ cưới hỏi tại Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tiệc cưới cũng ngày càng tăng cao. Vì vậy, thành lập công ty tiệc cưới có thể là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho những ai đam mê lĩnh vực này và có ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Bài viết này của Luật Tuệ Minh sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thủ tục thành lập công ty dịch vụ cưới hỏi.
Loại hình thành lập công ty dịch vụ cưới hỏi
Theo Luật Doanh nghiệp 2020, có 5 loại hình doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới: công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty hợp danh. Tuy nhiên, công ty hợp danh là một loại hình khá đặc biệt, phù hợp với các loại hình doanh nghiệp đặc thù như luật sư, kế toán… Ít phù hợp với các doanh nghiệp dịch vụ.
Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty cổ phần là hai mô hình trong đó chủ sở hữu chỉ cam kết chịu trách nhiệm về số vốn mình góp vào công ty, còn ở hai mô hình còn lại, chủ sở hữu cam kết chịu trách nhiệm vô hạn đối với toàn bộ tài sản của mình.
Ngoài ra, còn có loại hình hộ kinh doanh rất phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ dưới 10 lao động, thủ tục thuế đơn giản.
Hồ sơ thành lập công ty dịch vụ cưới hỏi
Bạn cần phải đăng ký kinh doanh cửa hàng dịch vụ cưới trước khi đi vào hoạt động. Trong trường hợp này, nếu bạn muốn mở cửa hàng nhanh chóng và đơn giản, bạn có thể đăng ký với tư cách cá nhân. Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bao gồm các tài liệu sau:
- Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của chủ doanh nghiệp (có bằng chứng hợp lệ)
- Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Đơn xin cấp phép từ UNND để đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc mở cơ sở dịch vụ cưới hỏi. Nội dung cần thể hiện họ tên, địa chỉ cư trú, số và ngày cấp CMND chủ sở hữu, ngành nghề kinh doanh, tên, địa chỉ cửa hàng, vốn kinh doanh.
Sau khi điền hồ sơ, bạn chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt địa chỉ cửa hàng. Trong vòng 5 ngày làm việc, bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, bạn cũng sẽ được thông báo chỉnh sửa hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc.
Quy trình thành lập công ty dịch vụ cưới hỏi
Bước 1: Chuẩn bị thông tin thành lập công ty
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ
- Điều lệ công ty (được đặt tên theo trình chỉnh sửa mẫu hiện có)
- Đề nghị đăng ký kinh doanh
- Kèm theo là danh sách thành viên đối với công ty TNHH có 2 thành viên trở lên; Danh sách cổ đông sáng lập so với công ty cổ phần.
- Giấy ủy quyền của người lập hồ sơ (nếu người đại diện theo pháp luật không đi kèm hồ sơ).
- Bản sao công chứng CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân
Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ
Hồ sơ sơ bộ tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư để xin cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp
Bước 4: Nhận kết quả
Sau ba ngày làm việc, đến Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố để nhận kết quả.
Thủ tục sau khi thành lập công ty:
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thành lập, doanh nghiệp phải đăng tải nội dung đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia;
- Sau khi có mã số doanh nghiệp, doanh nghiệp phải liên tục làm thủ tục thuế tại Cơ quan Thuế để kê khai, nộp thuế;
- Việc thực hiện các thủ tục giải quyết vấn đề đòi hỏi phải liên hệ với cơ quan liên quan.
thành lập công ty dịch vụ cưới hỏi" width="726" height="408" />
Những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng dịch vụ cưới hỏi
Ngoài thủ tục đăng ký kinh doanh, khi mở cửa hàng dịch vụ cưới hỏi bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
Lập kế hoạch kinh doanh
- Điều quan trọng khi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi là lập kế hoạch kinh doanh. Dù bạn bán loại sản phẩm, dịch vụ hay sản phẩm nào thì việc lập kế hoạch phát triển kinh doanh là vô cùng cần thiết.
- Bạn phải xác định rõ ràng dịch vụ mà cửa hàng muốn cung cấp. Thông thường, đối với các cửa hàng dịch vụ cưới hỏi, người ta thường bán phông nền đám cưới, cho thuê hàng rào cưới đẹp, thuê rạp hát riêng hoặc mở dịch vụ nấu ăn. Bạn cân nhắc xem cửa hàng của mình có thể thực hiện được dịch vụ nào không và phải đảm bảo chất lượng cho từng dịch vụ riêng lẻ. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước trong việc đặt câu hỏi về dịch vụ cưới hỏi để đưa ra phương pháp kinh doanh có hướng dẫn riêng cho mình.
Đặt tên cửa hàng
- Tên cửa hàng dịch vụ cưới phải có cấu trúc đầy đủ (bao gồm loại và tên riêng). Tên cửa hàng riêng lẻ không được trùng hoặc trùng với tên cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đây trên địa bàn huyện.
- Cấm sử dụng các từ ngữ, ký hiệu trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa để đặt tên cho cửa hàng. Bạn có thể đặt tên cửa hàng bằng tiếng Anh hoặc tên viết tắt.
Chuẩn bị thông tin liên quan
- Địa chỉ cửa hàng: Ghi rõ địa chỉ cửa hàng nơi bạn thiết kế làm địa chỉ doanh nghiệp. Không thể sử dụng địa chỉ không tồn tại khi đăng ký kinh doanh.
- Thông tin chủ cửa hàng: Trình bày các thông tin về chủ doanh nghiệp như tên, số CMND, ngày cấp và địa chỉ cư trú.
- Số vốn kinh doanh: Nêu rõ số vốn bạn chuẩn bị mở cửa hàng dịch vụ cưới hỏi
Chuẩn bị vốn kinh doanh
Thực tế, vốn để mở cửa hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện sẵn có cũng như quy mô cửa hàng, chi phí đèn chiếu sáng… Bởi vì nếu bạn không có nhu cầu thuê cửa hàng hoặc chỉ mở cửa hàng nếu nhỏ, mức tối thiểu là từ 100 đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn phải thiết kế cửa hàng hoặc mở cửa hàng có module lớn thì công suất cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, rất khó để đưa ra con số chính xác về số vốn để mở cửa hàng. Tuy nhiên, để biết mình cần chuẩn bị bao nhiêu, bạn có thể tìm hiểu chi phí thuê cửa hàng cũng như chi phí nhập vật tư dịch vụ cưới trước khi đi kinh doanh.
Đăng ký ngành nghề kinh doanh
Khi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp. Có như vậy nó mới mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh. Nếu đăng ký nghề không đúng, bạn có thể không được cấp giấy phép kinh doanh. Để làm được điều đó đòi hỏi sự chú ý rất lớn.
Chuẩn bị địa điểm mở cửa hàng
Có một điều chắc chắn là bạn sẽ phải thuê cửa hàng và thiết kế thiết bị để mở cửa hàng dịch vụ cưới hỏi nếu không có sẵn mặt bằng rộng. Vì kinh doanh dịch vụ cưới hỏi sẽ yêu cầu diện tích cửa hàng phải rộng, rộng rãi, đủ để tổ chức tiệc cưới hoặc các bữa tiệc khác.
Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ cưới hỏi của Luật Tuệ Minh
Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
- Thông tin cá nhân của cá nhân hay hộ kinh doanh cá thể
- Giấy chứng nhận sử dụng đất để kinh doanh
- Bản cam kết đủ điều kiện kinh doanh.
Lời kết
Chúng tôi hy vọng những thông tin chia sẻ về thủ tục mở cửa hàng dịch vụ cưới hỏi và những vấn đề cần lưu ý trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ ngay với Luật Tuệ Minh để được hỗ trợ nhé!
Thông tin tác giả
Luật Tuệ Minh
Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.