Thành lập công ty dụng cụ cầm tay chi tiết, đầy đủ

Ý tưởng thành lập công ty dụng cụ cầm tay là một trong những phương thức kinh doanh có thể mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư. Vậy thủ tục đăng ký kinh doanh dụng cụ cầm tay gồm những gì? Có điều gì cần lưu ý không? Hãy tham khảo bài viết sau của Luật Tuệ Minh để tìm câu trả lời chi tiết.

thành lập công ty dụng cụ cầm tay là gì?

Đại lý thương mại là hoạt động thương mại thương mại, theo đó bên giao đại lý và bên đại lý nhân danh mình tạo điều kiện cho bên đại lý thực hiện việc mua bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ cho bên giao đại lý. Bên giao đại lý cho khách hàng trả thù lao (Điều 166 Luật Thương mại 2005)

Dụng cụ cầm tay là thiết bị hoạt động bằng cách truyền lực, có tính di động cao, có thể cầm gọn hoặc cố định.

thành lập công ty dụng cụ cầm tay được hiểu là mở đại lý và người buôn bán sẽ thay mặt mình mua bán dụng cụ cầm tay từ bên giao đại lý hoặc cung cấp dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để lấy thù lao. 

<a href=thành lập công ty dụng cụ cầm tay là gì?" width="726" height="408" />

Một vài lưu ý khi thành lập công ty dụng cụ cầm tay

Khi mở cửa hàng kinh doanh, ngoài thủ tục đăng ký kinh doanh, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Lưu ý về vốn kinh doanh

Một trong những vấn đề bạn cần chuẩn bị đầy đủ đó là vốn kinh doanh. Trên thực tế, nhiều người thắc mắc cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng dụng cụ cầm tay, bởi không phải ai cũng có nhiều tiền khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, số vốn để mở cửa hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy mô cửa hàng và điều kiện sẵn có. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn mở một cửa hàng lớn thì cần nhiều vốn và chi phí hơn nên việc mở một cửa hàng dụng cụ cầm tay quy mô nhỏ là một ý tưởng hay. Hoặc nếu bạn có sẵn thiết bị để làm cửa hàng không có thiết kế thì khả năng bỏ qua cũng sẽ khác. Rất khó để xác định một con số chính xác.

Lưu ý về tên cửa hàng

Đã là cửa hàng thì tất nhiên phải có tên của nó. Điều này giúp bạn xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của riêng mình. Ngoài ra, cửa hàng phải có tên chính xác mới có thể đăng ký kinh doanh. Vì vậy, bạn cần hết sức chú ý:

  • Tên cửa hàng cần có đủ cấu trúc (bao gồm các loại + tên riêng), có thể sử dụng tên viết tắt hoặc tên tiếng Anh. Bạn không thể sử dụng những từ ngữ, biểu tượng thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục để đặt tên cho cửa hàng.
  • Tên cửa hàng không trùng lặp với các cửa hàng khác đã đăng ký kinh doanh trước đó, ít nhất là trong phạm vi cấp huyện.

Những lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh

  • Để đảm bảo cửa hàng của bạn mang lại lợi ích kinh doanh, bạn không thể bỏ qua việc lập kế hoạch kinh doanh. Vì có rất nhiều cửa hàng khác nhau nên muốn thu hút khách hàng phải có kế hoạch cụ thể.
  • Hiện nay, thị trường kinh doanh khá đa dạng nên nếu bạn muốn làm đại lý bán buôn dụng cụ cầm tay hoặc mở cửa hàng bán buôn dụng cụ cầm tay thì cần tìm nguồn cung cấp dụng cụ cầm tay có chất lượng đảm bảo về giá cả , đảm bảo giá bán phù hợp, không cao hơn thị trường.

Lưu ý khi đăng ký kinh doanh

Nhiều người có thể thấy lạ khi mở cửa hàng kinh doanh lại phải chuẩn hóa ngành nghề kinh doanh của mình. Tuy nhiên, đây là công việc cần thiết khi đăng ký kinh doanh nên các bạn phải chú ý. Bạn cần lựa chọn một ngành nghề phù hợp để đăng ký kinh doanh, sau đó bạn có thể dễ dàng buôn bán và mở cửa hàng bán dụng cụ cầm tay. Nếu không đăng ký ngành nghề phù hợp sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định.

Lưu ý về các loại thuế cần đóng

Sau khi mở cửa hàng kinh doanh, bạn cần đóng những loại thuế sau:

  • Thuế giá trị gia tăng
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài

Một vài lưu ý khi <a href=thành lập công ty dụng cụ cầm tay" width="726" height="408" />

Thủ tục thành lập công ty dụng cụ cầm tay

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung cho ngành sản xuất dụng cụ cầm tay

Hồ sơ cần chuẩn bị bổ sung ngành nghề kinh doanh sẽ bao gồm các thành phần sau:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh đối với việc bổ sung ngành nghề kinh doanh sản phẩm sản xuất dụng cụ cầm tay.
  • Biên bản trình bày thêm nghề chuyên ngành sản xuất dụng cụ cầm tay (công ty TNHH tư nhân 2 thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định bổ sung ngành sản xuất dụng cụ cầm tay.
  • Văn bản ủy quyền cho cá thực hiện và nhận kết quả hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả bổ sung ngành nghề sản xuất dụng cụ cầm tay

  • Doanh nghiệp xây dựng hồ sơ bổ sung mã ngành sản xuất dụng cụ cầm tay như tại Phòng Đăng ký kinh doanh Kế hoạch và Đầu tư. Và nhận kết quả sau 3 ngày làm việc
  • Doanh nghiệp sẽ được đăng ký kinh doanh và được cấp giấy chứng nhận thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Nó sẽ hiển thị các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm tất cả các ngành nghề kinh doanh mới được bổ sung.

Bước 3: Đăng báo cáo thay đổi thông tin doanh nghiệp

  • Sau khi hoàn tất thủ tục bổ sung mã ngành sản xuất dụng cụ cầm tay, doanh nghiệp phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được xác nhận thay đổi. Nội dung đăng nhập doanh nghiệp.
  • Hiện nay, doanh nghiệp khi xử lý hồ sơ, để thuận tiện cho việc đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ thu phí đăng ký và công bố thay đổi thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia sau khi thông báo. Thông tin có thể được thay đổi. Doanh nghiệp không còn cần phải thiết lập thông tin trên báo giấy như trước nữa.

Thủ tục <a href=thành lập công ty dụng cụ cầm tay" width="726" height="408" />

dịch vụ thành lập công ty dụng cụ cầm tay của Luật Tuệ Minh

Để được hướng dẫn chi tiết và tư vấn kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ cầm tay vui lòng liên hệ ngay với Luật Tuệ Minh để được hỗ trợ.

  • Luật Tuệ Minh quy tụ đội ngũ nhân viên, chuyên gia, luật sư giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về pháp luật, luôn sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn chi tiết các thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng cho mọi khách hàng.
  • Hơn nữa, Luật Tuệ Minh sẽ tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến mở cửa hàng như tên cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, vốn kinh doanh, hồ sơ đăng ký kinh doanh, giúp bạn đăng ký kinh doanh thuận tiện. 
  • Đặc biệt, khi được khách hàng ủy quyền, Luật Tuệ Minh sẽ đại diện và nộp hồ sơ, ủy thác hồ sơ, sau đó lấy giấy phép và trả kết quả trực tiếp cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Lời kết

Nếu bạn cảm thấy việc thực hiện thủ tục thêm ngành nghề khá rắc rối và phức tạp thì hãy liên hệ Luật Tuệ Minh. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp với chi phí thấp dành cho quý khách hàng từ khâu tư vấn, chuẩn bị hồ sơ miễn phí, nhận hồ sơ. 

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay