Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang
Kinh doanh phụ kiện thời trang đang là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời được nhiều bạn trẻ tìm đến. Theo mô hình kinh doanh thì phù hợp với người có quy mô nhỏ vì vốn nhẹ, sản phẩm đa dạng, dễ bán. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì ai cũng phải làm được. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này thì nên tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang sau đây của Luật Tuệ Minh.
Kinh doanh phụ kiện thời trang là gì?
Kinh doanh phụ kiện thời trang được hiểu đơn giản là việc mua bán các mặt hàng hóa chất như trang sức, hoa tai, dây chuyền, túi xách, giày, kính, đồng hồ… nhằm mục đích sinh lời.
Kinh doanh phụ kiện thời trang có thực sự giàu tiềm năng?
Ngày nay, khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao theo nhu cầu về kiểu dáng quần áo thì thời trang cũng ngày càng được đổi mới.
Phụ kiện thời trang có mức giá rẻ, nguồn hàng dễ tìm, mẫu mã đa dạng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng trẻ. Công dụng của những món đồ này vô cùng linh hoạt và phù hợp với mọi hoạt động, phong cách, xu hướng,… Phụ kiện thời trang được coi là món đồ độc đáo, không thể thiếu, giá thành rẻ nên có sức hấp dẫn thu hút được nhiều khách hàng và mang lại lợi nhuận cao cho người bán. Đặc biệt, nó phù hợp với cả mô hình kinh doanh online và offline.
Vì vậy, kinh doanh phụ kiện thời trang được xem là “mảnh đất màu mỡ” được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp.
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang về vốn
Vốn là điều kiện tiên quyết trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, chính vì chuẩn bị nguồn vốn là bước đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh phụ kiện. Bạn có thể dựa vào mục tiêu kinh doanh, quy mô cửa hàng, đặc điểm thị trường, v.v. để lựa chọn thiết bị phù hợp nhất cho cửa hàng của mình. Mục đích của việc chuẩn bị vốn là: đầu tư vào một số vấn đề như: thiết kế, đầu tư trang thiết bị, nhập hàng, trang trí, thuê nhân viên,...
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang về mặt bằng kinh doanh
Mặt bằng không cần quá rộng khoảng 10m2 cũng khá phù hợp để làm cửa hàng phụ kiện thời trang. Nhưng để thu hút được lượng lớn khách hàng, bạn nên tìm những địa điểm trung tâm, có nhiều người qua lại.
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang về cách sắp xếp hàng hóa
Nếu biết cách sắp xếp, trang trí không gian bán hàng không chỉ giúp sản phẩm phân bổ, tiết kiệm diện tích mà còn tạo hiệu ứng thị giác cao, giúp tăng doanh thu.
Nên kinh doanh phụ kiện thời trang online hay offline
Kinh doanh thời trang online và offline đều có những ưu nhược điểm riêng nên tùy vào điều kiện và mục tiêu kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với mình.
Kinh doanh phụ kiện thời trang trực tuyến có nhiều ưu điểm và nhược điểm như sau:
Ưu điểm
- Người bán không cần phải trả phí thiết kế, chi phí nhân viên, trang trí,... để tận dụng các trang mạng xã hội (như: Facebook, Zalo, Instagram,...) hoặc tạo cửa hàng trực tuyến trên các website và sàn thương mại điện tử (như Shopee, Tiki, Lazada,...).
- Bất kể gần hay xa,… dù người mua ở đâu cũng có thể đặt hàng và sử dụng sản phẩm.
Nhược điểm
Đơn giản, chưa quan tâm đúng mức đến khách hàng hoặc không đảm bảo hàng hóa khi giao dịch với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như ban đầu hoặc giao hàng chậm.
- Khách hàng được tạo ra dễ dàng.
- Khách hàng không có cơ hội dùng thử sản phẩm.
Kinh doanh phụ kiện thời trang offline có một số ưu nhược điểm như sau:
Ưu điểm
- Có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn số tiền cho sản phẩm mình ưng ý, đảm bảo chất lượng cao hơn.
Nhược điểm
- Thuận tiện về thời gian, chi phí nhân sự, mặt bằng,...
Câu hỏi thường gặp khi mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang
Kinh doanh phụ kiện thời trang là gì?
Là việc mua bán các loại hàng hóa như trang sức, bông tai, dây chuyền, túi xách, giày dép, kính, đồng hồ, v.v. nhằm mục đích kiếm lợi nhuận.
Kinh doanh shop phụ kiện cần bao nhiêu vốn?
Với số vốn nhỏ, đồ vật có thể bảo quản được lâu dài và không tốn nhiều chi phí để bảo quản. Chi phí mở một cửa hàng bán phụ kiện thời trang dao động từ 50 đến 60 triệu đồng.
Nên lựa chọn mặt bằng kinh doanh như thế nào?
Mở trang sự kiện bên cửa hàng không cần nguồn vốn lớn hay mặt bằng rộng. Vì sản phẩm có kích thước nhỏ nên logo trưng bày không cần quá lớn. Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để đầu tư vào những món hàng như cửa hàng quần áo. Mặt bằng không cần quá rộng khoảng 10m2 cũng khá phù hợp để làm cửa hàng phụ kiện. Nhưng cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn nên chú ý tìm những vị trí trung tâm, có nhiều người qua lại, thuận tiện cho việc tìm kiếm và thu hút khách hàng.
Marketing như thế nào cho cửa hàng?
Phụ kiện thời trang là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng, được nhiều bạn trẻ lựa chọn lĩnh vực này để khởi nghiệp. Vì vậy, tính cạnh tranh của sản phẩm này khá cao, đòi hỏi các cửa hàng phải thực hiện các chương trình tiếp thị, khuyến mãi, đưa nội dung, hình ảnh, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Hiện nay, nhiều cửa hàng đã và đang tận dụng rất tốt các hình thức marketing hiệu quả thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Đây là những kênh bán hàng hiệu quả nhất mang lại doanh thu đáng kể.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ lời khuyên của Luật Tuệ Minh về kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, nếu trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh phụ kiện thời trang bạn có những nhu cầu trên hãy liên hệ hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để nhận được tư vấn chất lượng, nhanh chóng.
Thông tin tác giả
Luật Tuệ Minh
Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.