Kinh nghiệm mở công ty kinh doanh bưu chính chi tiết nhất

Với sự phát triển hiện nay, nhu cầu xã hội ngày càng cao về hàng hóa bưu chính chuyên dùng ngày càng phát triển mạnh mẽ, mỗi năm có rất nhiều công ty bưu chính mới được đăng ký và thành lập. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty nhưng chưa nắm rõ về điều kiện, hồ sơ, thủ tục… Cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu về kinh nghiệm mở công ty kinh doanh bưu chính.

Quy trình thành lập công ty bưu chính

Bước 1: Chuẩn bị thông tin công ty bưu chính

Chuẩn bị địa chỉ của công ty bưu chính

Địa chỉ của công ty bưu chính phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Có số nhà, số ngõ, tỉnh, huyện, thành phố... chi tiết, rõ ràng, cụ thể. Địa chỉ công ty là nơi doanh nghiệp tiến hành các giao dịch kinh doanh nên không sử dụng địa chỉ giả, giả mạo.

Địa chỉ không được lập ở khu vực cấm, khu vực hạn chế đối với trụ sở doanh nghiệp như nhà công vụ, ký túc xá. Một địa chỉ có thể thành lập nhiều công ty khác nhau, bạn cũng có thể tận dụng một ngôi nhà độc lập làm địa chỉ kinh doanh, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị loại hình doanh nghiệp cho công ty bưu chính

Công ty Bưu chính có thể lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp sau như công ty cổ phần, công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh. Mỗi loại hình công ty sẽ có những đặc điểm riêng, doanh nghiệp nên dựa vào tình trạng cụ thể của công ty mình, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Soạn thảo hồ sơ kinh doanh cho công ty bưu chính

Công ty Bưu chính có thể lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp sau như công ty cổ phần, công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh. Mỗi loại hình công ty sẽ có những đặc điểm riêng, doanh nghiệp nên dựa vào tình trạng cụ thể của công ty mình, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Chuẩn bị vốn pháp định

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ vốn khi thành lập tiệm cầm đồ. Lượng vốn tối thiểu cần có trong một doanh nghiệp phụ thuộc vào ngành nghề yêu cầu, năng lực tài chính và mức vốn của doanh nghiệp. Các loại vốn cần chuẩn bị bao gồm vốn quy định, điều kiện về vốn, chữ in hoa…

Chuẩn bị người đại diện pháp luật cho công ty bưu chính

Doanh nghiệp cần lựa chọn người có đủ năng lực và kinh nghiệm để đại diện cho công ty bưu chính. Bởi người đại diện có vai trò quan trọng và chịu trách nhiệm về các quyết định, hoạt động của doanh nghiệp. Một số loại hình kinh doanh có thể được đại diện bởi một hoặc nhiều luật.

Doanh nghiệp phải đảm bảo có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người đó phải cư trú tại Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện các quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi rời khỏi Việt Nam.

Chuẩn bị tên của công ty bưu chính

Tên công ty bưu chính phải đảm bảo duy nhất, không trùng lặp, trùng lặp với bất kỳ công ty kinh doanh nào đã đăng ký trước đó. Hơn nữa, nó không gây nhầm lẫn với các công ty khác. Tên có đầy đủ các cấu hình bao gồm loại + tên riêng. Tên cá nhân được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, số và ký hiệu.

Cấm sử dụng các từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên công ty. Nghiêm cấm sử dụng tên cơ sở nhà nước làm tên công ty. Doanh nghiệp nên tra cứu tên công ty trước khi đăng ký kinh doanh để tránh trùng tên, tương tự như các công ty khác dẫn đến không được cấp giấy phép kinh doanh.

Chuẩn bị ngành nghề và mã ngành đăng ký kinh doanh

Khi thành lập công ty bưu chính, doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề phù hợp.

Doanh nghiệp được đăng ký kinh doanh ngành bưu chính chính (mã chuyên ngành 5310). Bao gồm:

  • Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) thư, bưu phẩm, bưu kiện bằng dịch vụ bưu chính qua mạng bưu chính được xác định theo giao thức dịch vụ hệ thống tốt nhất.
  • Nhận thư, bưu kiện từ hộp thư công cộng hoặc bưu điện

Phân phối, phân phát thư từ, bưu phẩm, bưu kiện.

  • Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện thì không cần chuẩn bị các điều kiện liên quan và có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi được cấp Giấy phép thành lập công ty.
  • Nếu doanh nghiệp hoạt động trong ngành nghề có yêu cầu những điều kiện nhất định thì phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để xin giấy phép kinh doanh sau khi mở công ty, trước khi tiến hành.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty bưu chính

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin ban đầu, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ để đăng ký thành lập công ty. Thủ tục bao gồm:

  • Đơn xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, bản sao hộ chiếu có công chứng đối với cá nhân. Hoặc giấy chứng nhận đăng ký công ty, quyết định thành lập hoặc các văn bản tư vấn pháp nhân tương đương, kèm theo CMND, hộ chiếu... của chủ nhà hoặc người đại diện doanh nghiệp.
  • Danh sách các cổ đông sở hữu cổ phần hay thành viên góp vốn của công ty bưu chính.
  • Điều lệ của công ty bưu chính

Bước 3: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh

Sau khi chỉnh sửa hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp mang hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đầu tư Sở Kế hoạch và nơi doanh nghiệp có địa chỉ của công ty bưu chính.

Thông thường, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép sau 3-5 ngày kể từ khi cung cấp hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, trường hợp hồ sơ không đúng thì doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản trả lời của Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Tiến hành công bố thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia

Thời hạn quy định để doanh nghiệp đăng ký thông tin công ty là 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập công ty. Cụ thể, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải báo cáo công khai trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo trình tự, thủ tục và nộp phí theo quy định. Nội dung thông báo bao gồm: Ngành nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Nếu không thực hiện đúng các quy định về nội dung, thời hạn, doanh nghiệp bưu chính sẽ bị phạt vi phạm từ 1 triệu đồng - 2 triệu đồng.

Bước 5: Xin giấy phép kinh doanh bưu chính

Bưu chính là nghề đòi hỏi những điều kiện nhất định nên doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện liên quan và xin cấp giấy phép kinh doanh bưu chính trước khi được phép kinh doanh.

Điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh bưu chính:

  • Doanh nghiệp cần có giấy phép thành lập công ty bưu chính hợp pháp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp.
  • Có điều kiện tài chính và năng lực tài chính kinh doanh dịch vụ bưu chính.
  • Có biện pháp phù hợp và đảm bảo an ninh thông tin bưu chính.

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh bưu chính bao gồm các thủ tục sau:

  • Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính cho doanh nghiệp.
  • Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Dự án về các vấn đề bưu chính của doanh nghiệp.
  • Bảng giá chi tiết các lô đất chính của doanh nghiệp.
  • Hợp đồng sử dụng dịch vụ bưu chính chính cũng như thỏa thuận của doanh nghiệp với đối tác nước ngoài về việc cung cấp dịch vụ bưu chính chính.
  • Biên bản trình bày các công cụ có thể bồi thường thiệt hại cho dịch vụ bưu chính gây ảnh hưởng đến khách hàng.
  • Các báo liên quan khác…

Quy trình <a href=thành lập công ty bưu chính" width="726" height="408" />

Sau khi thành lập công ty bưu chính cần lưu ý điều gì?

Sau khi thành lập công ty bưu chính, doanh nghiệp cần hoàn thành một số thủ tục cơ bản như sau:

Doanh nghiệp đăng ký mua chữ số

Nộp thuế trực tuyến và nộp báo cáo thuế, doanh nghiệp phải mua mã số điện tử. Doanh nghiệp cũng cần yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng nộp thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán doanh nghiệp sẽ dùng chữ ký số này để nộp thuế cho công ty bán hóa đơn.

Tiến hành treo bảng hiệu công ty bưu chính

Doanh nghiệp cần setup bảng hiệu chính bưu thiếp, bảng hiệu có thể thiết kế theo sở thích của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại... Sau đó, doanh nghiệp sẽ treo bảng cho biết công ty đã xác định đúng.

Công ty bưu chính cần khắc con dấu của công ty

Bưu điện chính cần giải quyết vấn đề cho công ty. Số lượng và công thức dâu tây sẽ do doanh nghiệp quyết định. Tuy nhiên, cần lưu ý trên con dấu phải có tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần công bố mẫu dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia cùng với thông tin công ty.

Tiến hành thuê kế toán viên và sử dụng dịch vụ kế toán

Nếu doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi thì có thể thuê công ty kế toán. Nếu không thì giải quyết các vấn đề về kế toán và thuế cho công ty. Doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ kế toán của Luật Tuệ Minh để tiết kiệm chi phí.

Thực hiện kê khai và đóng thuế

Sau khi đi vào hoạt động, công ty gửi thư chính cần kê khai thuế môn bài theo quy định. Ngoài ra, doanh nghiệp phải nộp đầy đủ các loại thuế như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài. Nếu doanh nghiệp chậm khai thuế và có thể xử lý nặng các khoản thuế này thì cần phải nỗ lực hết mình

Phát hành hóa đơn giá trị gia tăng

Doanh nghiệp thông báo việc phát hành hóa đơn cho cơ sở quản lý có quyền chứng thực. Khi được phép, hãy in và cài đặt hóa đơn để sử dụng hợp lý. Hoặc doanh nghiệp có thể mua hóa đơn để sử dụng thay thế.

Doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn theo quy định

Thành viên phải góp đủ vốn vào công ty và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời gian quy định là 90 ngày.

Tài sản góp vốn có thể là đồng Việt Nam, ngoại tệ tự chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể xác định được giá bằng đồng Việt Nam. Quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và các quyền sở hữu trí tuệ khác theo quy định của pháp luật. luật sở hữu trí tuệ. Chỉ những cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp của các quyền trên mới có quyền sử dụng tài sản đó để góp vốn.

Đăng ký tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần đăng ký mở tài khoản ngân hàng cho công ty để có thể thực hiện các giao dịch bưu chính cho doanh nghiệp. Sau đó báo cáo số lượng giao dịch tài khoản về Kế hoạch và Đầu tư. Để mở tài khoản ngân hàng, chủ doanh nghiệp mang con dấu, CMND, giấy phép đăng ký kinh doanh đến ngân hàng.

Sau khi <a href=thành lập công ty bưu chính cần lưu ý điều gì?" width="726" height="408" />

Một vài câu hỏi khi mở công ty kinh doanh bưu chính

Khởi nghiệp kinh doanh là hoạt động hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và xây dựng mô hình hoạt động nhằm mang lại doanh thu, lợi nhuận từ việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà các cá nhân, doanh nghiệp đang hướng tới. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các doanh nghiệp vững chắc, ví dụ như sau:

thành lập công ty có tốn nhiều thời gian không ?

 Thời gian làm hồ sơ và xin giấy phép đăng ký thành lập công ty vốn Việt Nam là khoảng 3 – 7 ngày.

Mở công ty – thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có tốn nhiều chi phí không?

  • Miễn phí chi tiết hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng Đăng ký kinh doanh Kế hoạch và Đầu tư: 100.000 đồng;
  • Chi phí xuất bản báo thành lập doanh nghiệp mới: 300.000 đồng;
  • Chi phí khắc dấu tròn của công ty: 450.000 đồng; Xem thêm các quy định về doanh nghiệp
  • Chi phí lắp đặt công cụ Sign: 200.000 đồng; (chất liệu mica, kích thước 25×35).
  • Chi phí mua số chữ ký (Token) cho gói 1 năm: 1.530.000 đồng;
  • Phí tài khoản ngân hàng thường là: 1.000.000 VNĐ;
  • Chi phí sử dụng hóa đơn

 

Nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty ở đâu? Thành lập lập doanh nghiệp ở đâu uy tín? Dịch vụ ở đâu vừa uy tín vừa tiết kiệm được chi phí trong thời gian đầu hoạt động ?

Luật Tuệ Minh sở hữu đội ngũ chuyên gia, luật sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, có kiến ​​thức chuyên sâu về các vấn đề pháp lý và thủ tục thành lập công ty. Có khả năng tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp giúp khách hàng được hưởng lợi từ việc đăng ký kinh doanh. Đến với Luật Tuệ Minh, doanh nghiệp sẽ được tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp một cách tận tâm nhất.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên về kinh nghiệm mở công ty kinh doanh bưu chính sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy trình mở công ty. Nếu bạn cần tư vấn thêm về hồ sơ, thủ tục mở công ty bưu chính, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay với Luật Tuệ Minh qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để nhận được sự hỗ trợ tư vấn miễn phí từ các chuyên gia!

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay