Dịch vụ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bạc Liêu

Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được thành lập với mục đích đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Việc thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh tại địa phương. Trong bài viết này hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu chi tiết về dịch vụ thành lập VPĐD tại Bạc Liêu

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu

Để thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

Đối với doanh nghiệp trong nước

  • Doanh nghiệp đã được thành lập và đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam
  • Doanh nghiệp đang hoạt động hợp pháp, không trong tình trạng bị giải thể hoặc phá sản
  • Có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại hoặc các mục đích hợp pháp khác
  • Có hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện đầy đủ và hợp lệ theo quy định

Đối với doanh nghiệp nước ngoài

  • Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật nước ngoài
  • Đã hoạt động ít nhất 01 năm kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký
  • Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương còn hiệu lực
  • Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài không trái với quy định của pháp luật Việt Nam
  • Trường hợp doanh nghiệp nước ngoài là tổ chức tài chính, phải được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép mở văn phòng đại diện

Điều kiện về trụ sở văn phòng đại diện

  • Có địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện hợp pháp tại Bạc Liêu (có thể thuê hoặc sở hữu)
  • Địa điểm phải phù hợp với quy hoạch của địa phương
  • Có hợp đồng thuê địa điểm hoặc giấy tờ chứng minh quyền sở hữu/sử dụng địa điểm

Điều kiện về người đứng đầu văn phòng đại diện

  • Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước: Người đứng đầu phải là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam
  • Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài: Người đứng đầu phải đáp ứng điều kiện cư trú tại Việt Nam theo quy định và được doanh nghiệp nước ngoài ủy quyền bằng văn bản
  • Người đứng đầu không thuộc diện bị cấm quản lý doanh nghiệp theo quy định

Quy trình thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bạc Liêu

Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu bao gồm các bước chính sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình thành lập văn phòng đại diện. Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, tài liệu cần thiết theo quy định của pháp luật. Các tài liệu này bao gồm đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập văn phòng đại diện, và các giấy tờ liên quan khác.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu (đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài) hoặc tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu (đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước).

Bước 3: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy biên nhận cho doanh nghiệp và tiến hành xử lý hồ sơ theo quy định.

Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Sau khi xem xét và thẩm định hồ sơ, nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Bước 5: Thực hiện các thủ tục sau khi được cấp Giấy chứng nhận

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục bổ sung như:

  • Khắc dấu văn phòng đại diện
  • Mở tài khoản ngân hàng (nếu cần)
  • Đăng ký mã số thuế
  • Thông báo mẫu dấu với cơ quan có thẩm quyền
  • Thực hiện các nghĩa vụ về lao động, bảo hiểm xã hội đối với nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện

Bước 6: Công bố nội dung đăng ký hoạt động

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký hoạt động trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bạc Liêu

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước

  1. Thông báo lập văn phòng đại diện (theo mẫu quy định)
  2. Quyết định thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp
  3. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương
  4. Bản sao hợp lệ Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp (nếu có)
  5. Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện
  • Hợp đồng thuê địa điểm, hoặc
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu/sử dụng nhà, đất, hoặc
  • Thỏa thuận/hợp đồng cho mượn địa điểm có công chứng
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của người đứng đầu văn phòng đại diện
    • Đối với người Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc CMND/Hộ chiếu
    • Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu và visa/thẻ tạm trú/giấy phép lao động

    Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài

    1. Đơn đăng ký cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện (theo mẫu)
    2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp nước ngoài
    3. Văn bản của doanh nghiệp nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
    4. Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất
    5. Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện
    6. Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện
    7. Tài liệu chứng minh vốn đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam (nếu có)

    Lưu ý: Các tài liệu do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự, trừ trường hợp được miễn theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Chi phí thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu

    Khi thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu, doanh nghiệp cần tính đến các khoản chi phí sau:

    Chi phí hành chính (phí và lệ phí nhà nước)

    STT

    Khoản mục

    Mức phí

    1

    Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD (doanh nghiệp trong nước)

    300.000 đồng

    2

    Lệ phí cấp Giấy phép thành lập VPĐD (doanh nghiệp nước ngoài)

    3.000.000 đồng

    3

    Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

    100.000 đồng

    4

    Phí khắc dấu tròn

    400.000 - 600.000 đồng

    5

    Phí công chứng, chứng thực tài liệu

    20.000 - 500.000 đồng/tài liệu

    Chi phí thuê địa điểm làm trụ sở

    Chi phí thuê địa điểm làm trụ sở văn phòng đại diện tại Bạc Liêu phụ thuộc vào vị trí, diện tích và chất lượng của địa điểm. Dưới đây là mức giá tham khảo:

    Khu vực

    Diện tích

    Mức giá thuê/tháng

    Trung tâm thành phố Bạc Liêu

    20-30m²

    4.000.000 - 7.000.000 đồng

    Khu vực gần trung tâm

    20-30m²

    2.500.000 - 4.000.000 đồng

    Khu vực ngoại thành

    20-30m²

    1.500.000 - 2.500.000 đồng

    Chi phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

    Nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của các đơn vị tư vấn như Luật Tuệ Minh để thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện, chi phí dịch vụ thường dao động trong khoảng sau:

    Loại dịch vụ

    Chi phí

    Dịch vụ cơ bản (tư vấn, soạn thảo hồ sơ)

    2.000.000 - 3.000.000 đồng

    Dịch vụ trọn gói (tư vấn, soạn thảo, nộp hồ sơ, theo dõi kết quả)

    4.000.000 - 6.000.000 đồng

    Dịch vụ cao cấp (trọn gói + hỗ trợ thủ tục sau thành lập)

    6.000.000 - 8.000.000 đồng

    Chi phí khác

    STT

    Khoản mục

    Mức chi phí

    1

    Chi phí mở tài khoản ngân hàng

    0 - 500.000 đồng

    2

    Chi phí thiết kế, in ấn biển hiệu

    500.000 - 2.000.000 đồng

    3

    Chi phí đăng ký mã số thuế

    Miễn phí

    4

    Chi phí trang thiết bị văn phòng

    Tùy theo nhu cầu

    Lưu ý: Các mức phí trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian hoặc tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Để có thông tin chi tiết và chính xác nhất, vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Tuệ Minh qua số hotline/zalo: 0858666247 hoặc email: tuvan@luattueminh.vn.

    Thời gian thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bạc Liêu

    Thời gian hoàn tất thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình doanh nghiệp, tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ, cũng như tính chất của hoạt động văn phòng đại diện. Dưới đây là khung thời gian tham khảo:

    Thời gian xử lý hồ sơ theo quy định của cơ quan nhà nước

    Loại thủ tục

    Thời gian xử lý

    Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD (doanh nghiệp trong nước)

    03 ngày làm việc

    Cấp Giấy phép thành lập VPĐD (doanh nghiệp nước ngoài)

    07 ngày làm việc

    Đăng ký mã số thuế

    01-02 ngày làm việc

    Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu

    01-02 ngày làm việc

    Thời gian thực tế hoàn thành toàn bộ thủ tục

    Dù thời gian xử lý hồ sơ theo quy định không dài, nhưng trên thực tế, thời gian hoàn thành toàn bộ quy trình thành lập văn phòng đại diện thường kéo dài hơn do cần thời gian chuẩn bị hồ sơ, bổ sung tài liệu (nếu có), và thực hiện các thủ tục sau khi được cấp giấy phép/giấy chứng nhận.

    Quy trình

    Thời gian thực tế

    Chuẩn bị hồ sơ

    2-5 ngày

    Xử lý hồ sơ tại cơ quan nhà nước

    3-7 ngày làm việc

    Thủ tục sau khi được cấp giấy phép/chứng nhận

    3-5 ngày

    Tổng thời gian (không bao gồm thời gian bổ sung, sửa đổi hồ sơ nếu có)

    8-17 ngày

    Thời gian khi sử dụng dịch vụ của Luật Tuệ Minh

    Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói của Luật Tuệ Minh, thời gian hoàn thành thủ tục có thể được rút ngắn đáng kể:

    Loại dịch vụ

    Thời gian hoàn thành

    Dịch vụ thành lập VPĐD tiêu chuẩn

    7-10 ngày

    Dịch vụ thành lập VPĐD nhanh

    5-7 ngày

    Dịch vụ thành lập VPĐD siêu tốc

    3-5 ngày

    Lưu ý: Thời gian hoàn thành có thể thay đổi tùy theo tình hình cụ thể và khối lượng công việc của cơ quan nhà nước. Để biết thông tin chính xác và được tư vấn cụ thể cho trường hợp của mình, vui lòng liên hệ với Luật Tuệ Minh qua hotline/zalo: 0858666247.

    Những lưu ý quan trọng khi thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bạc Liêu

    Lưu ý về phạm vi hoạt động

    Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và không được trực tiếp thực hiện các hoạt động sinh lợi. Cụ thể, văn phòng đại diện KHÔNG được phép:

    • Thực hiện hoạt động kinh doanh trực tiếp
    • Ký kết hợp đồng thương mại (trừ các hợp đồng liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện)
    • Thu phí, nhận thanh toán từ các hoạt động kinh doanh
    • Xuất hóa đơn trực tiếp
    • Chuyển lợi nhuận từ hoạt động tại Việt Nam ra nước ngoài

    Lưu ý về nhân sự

    • Trưởng văn phòng đại diện phải cư trú tại Việt Nam trong thời gian thực hiện nhiệm vụ
    • Nhân viên của văn phòng đại diện phải tuân thủ các quy định về lao động và cư trú của Việt Nam
    • Đối với người nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện, cần đảm bảo có giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định

    Lưu ý về thuế và báo cáo tài chính

    • Văn phòng đại diện không phải là đối tượng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp
    • Văn phòng đại diện có nghĩa vụ kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên
    • Văn phòng đại diện cần thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về báo cáo tài chính, báo cáo tình hình hoạt động định kỳ theo quy định

    Lưu ý về địa điểm đặt trụ sở

    • Địa điểm phải phù hợp với quy hoạch của địa phương
    • Không đặt trụ sở tại các địa điểm cấm theo quy định của pháp luật
    • Có đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm hợp pháp

    Lưu ý về thay đổi thông tin

    Khi có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến thông tin đã đăng ký của văn phòng đại diện như địa chỉ, người đứng đầu, phạm vi hoạt động, văn phòng đại diện phải thực hiện thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động với cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi.

    Văn phòng đại diện khác gì với chi nhánh công ty?

    Khi mở rộng hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp thường phải lựa chọn giữa việc thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết giữa hai hình thức này:

    Tiêu chí

    Văn phòng đại diện

    Chi nhánh

    Tư cách pháp nhân

    Không có tư cách pháp nhân độc lập

    Không có tư cách pháp nhân độc lập

    Chức năng chính

    Xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, liên lạc

    Thực hiện hoạt động kinh doanh trực tiếp

    Phạm vi hoạt động

    Không được phép kinh doanh trực tiếp

    Được phép thực hiện tất cả hoạt động kinh doanh trong phạm vi đã đăng ký

    Quyền ký kết hợp đồng

    Không được ký kết hợp đồng thương mại (trừ hợp đồng liên quan đến hoạt động của VPĐD)

    Được ký kết hợp đồng thương mại

    Xuất hóa đơn

    Không được xuất hóa đơn

    Được xuất hóa đơn

    Thuế thu nhập doanh nghiệp

    Không phải nộp thuế TNDN

    Phải nộp thuế TNDN

    Đại diện pháp luật

    Trưởng văn phòng đại diện

    Giám đốc chi nhánh

    Tài khoản ngân hàng

    Có thể mở tài khoản riêng

    Có thể mở tài khoản riêng

    Thủ tục thành lập

    Đơn giản hơn

    Phức tạp hơn

    Chi phí thành lập

    Thấp hơn

    Cao hơn

    Chế độ báo cáo

    Đơn giản hơn

    Nghiêm ngặt hơn

    Việc lựa chọn giữa việc thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh phụ thuộc vào mục tiêu và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp chỉ muốn thăm dò thị trường, xúc tiến thương mại mà không trực tiếp kinh doanh tại Bạc Liêu, thì việc thành lập văn phòng đại diện là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, nếu doanh nghiệp muốn trực tiếp thực hiện hoạt động kinh doanh và tạo doanh thu từ thị trường Bạc Liêu, thì nên thành lập chi nhánh.

    Câu hỏi thường gặp khi thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bạc Liêu

    Văn phòng đại diện có được phép kinh doanh trực tiếp không?

    Không. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, văn phòng đại diện không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh trực tiếp, ký kết hợp đồng thương mại (trừ các hợp đồng liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện), thu phí hoặc nhận thanh toán từ các hoạt động kinh doanh. Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, liên lạc, nghiên cứu thị trường và theo dõi việc thực hiện các hợp đồng đã ký.

    Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện là bao lâu?

    • Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước: Thời hạn hoạt động không bị giới hạn, trừ khi doanh nghiệp chủ quản có quy định khác.
    • Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài: Thời hạn hoạt động tối đa là 05 năm kể từ ngày được cấp Giấy phép, nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp nước ngoài. Văn phòng đại diện có thể xin gia hạn nhiều lần, mỗi lần không quá 05 năm.

    Chi phí duy trì hoạt động của văn phòng đại diện hàng năm là bao nhiêu?

    Chi phí duy trì hoạt động của văn phòng đại diện hàng năm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, phạm vi hoạt động. Nhìn chung, các khoản chi phí chính bao gồm:

    • Chi phí thuê địa điểm: 18-84 triệu đồng/năm (tùy vị trí)
    • Chi phí nhân sự: 84-240 triệu đồng/năm (tùy số lượng và chất lượng)
    • Chi phí quản lý, vận hành: 12-36 triệu đồng/năm
    • Chi phí báo cáo, kế toán: 12-24 triệu đồng/năm
    • Chi phí khác: 12-36 triệu đồng/năm

    Thủ tục chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện như thế nào?

    Để chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục sau:

    • Ban hành quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
    • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động cho cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận/Giấy phép
    • Hoàn thành các nghĩa vụ thuế, lao động, hợp đồng liên quan
    • Nộp lại Giấy chứng nhận/Giấy phép cho cơ quan đã cấp
    • Thực hiện việc công bố thông tin về chấm dứt hoạt động (nếu có yêu cầu)

    Có thể chuyển đổi văn phòng đại diện thành chi nhánh không?

    Có, doanh nghiệp có thể chuyển đổi văn phòng đại diện thành chi nhánh. Tuy nhiên, đây không phải là một thủ tục chuyển đổi trực tiếp mà thực chất là việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện và thành lập mới một chi nhánh. Doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện và thủ tục thành lập chi nhánh theo quy định.

    Văn phòng đại diện có cần đăng ký mã số thuế không?

    Có, mặc dù văn phòng đại diện không phải là đối tượng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, nhưng vẫn phải đăng ký mã số thuế để thực hiện các nghĩa vụ thuế liên quan đến nhân viên (như thuế thu nhập cá nhân) và các nghĩa vụ báo cáo tài chính theo quy định.

    Người nước ngoài có thể làm Trưởng văn phòng đại diện không?

    Trả lời: Có, người nước ngoài có thể làm Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam. Tuy nhiên, người đó phải đáp ứng các điều kiện về cư trú tại Việt Nam theo quy định của pháp luật và phải có giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động (nếu thuộc diện miễn giấy phép lao động).

    Có phải thực hiện báo cáo hoạt động định kỳ không?

    Trả lời: Có, văn phòng đại diện có nghĩa vụ thực hiện báo cáo hoạt động định kỳ theo quy định:

    • Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước: Báo cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp chủ quản và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền
    • Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài: Phải báo cáo hoạt động hàng năm cho cơ quan cấp Giấy phép trước ngày 31 tháng 01 của năm tiếp theo

    Văn phòng đại diện có được xuất hóa đơn không?

    Không, văn phòng đại diện không được phép xuất hóa đơn do không được thực hiện các hoạt động kinh doanh trực tiếp. Mọi hoạt động tài chính của văn phòng đại diện đều phải thông qua doanh nghiệp chủ quản.

    Có thể thành lập nhiều văn phòng đại diện tại Bạc Liêu không?

    Theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp có thể thành lập nhiều văn phòng đại diện tại các địa phương khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, tại một tỉnh/thành phố cụ thể như Bạc Liêu, thông thường doanh nghiệp chỉ nên thành lập 01 văn phòng đại diện để tránh trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ và tối ưu hóa chi phí hoạt động.

    Lời kết

    Với sự đồng hành của Luật Tuệ Minh, quá trình thành lập văn phòng đại diện tại Bạc Liêu sẽ trở nên thuận lợi và suôn sẻ. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp mà còn mang đến giải pháp toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình thành lập và hoạt động. Hãy liên hệ hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và nhận hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn!

    Thông tin tác giả

    https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

    Luật Tuệ Minh

    Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

    Bài viết liên quan

    Đánh giá

        Bình luận

        Chat zaloChat ZaloGọi Ngay