Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam ngày càng tăng. Vì vậy, nhu cầu các doanh nghiệp FDI thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong bài viết dưới đây, Luật Tuệ Minh  sẽ cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Thời gian, chi phí thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Tổng chi phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (văn phòng đại diện) cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là 25.000.000 đồng, có giấy phép và con dấu văn phòng đại diện trong vòng 15-20 ngày làm việc.

Ghi chú:

  • Chi phí dịch vụ bao gồm phí nhà nước và các dịch vụ của Luật Tuệ Minh và không phát sinh.
  • Thời gian hoàn tất thủ tục được tính theo ngày làm việc của cơ quan nhà nước từ thứ Hai đến thứ Sáu, không kể thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

Thời gian, chi phí thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Luật Tuệ Minh

  • Tư vấn các vấn đề và giải pháp liên quan đến việc mở văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam và quy trình ký kết kinh doanh.
  • Đại diện doanh nghiệp thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Sở Công Thương.
  • Thực hiện thủ tục đăng ký con dấu và mẫu vật chứng cho văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại cơ quan công an.
  • Đăng ký và hoàn tất thủ tục để tiếp tục cung cấp thông báo mã số thuế cho văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
  • Tư vấn các thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
  • Hỗ trợ, tư vấn các giải pháp về thủ tục, kế toán cho công ty nước ngoài tại văn phòng đại diện trong quá trình hoạt động.

Nội dung <a href=dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Luật Tuệ Minh" width="726" height="408">

Thông tin doanh nghiệp cần cung cấp khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Tuệ Minh, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp những thông tin cơ bản sau:

  • Hợp pháp hóa và dịch thuật giấy phép kinh doanh của thương nhân nước ngoài.
  • Bản sao có công chứng của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Báo cáo tài chính đã kiểm toán hàng năm gần nhất của công ty nước ngoài (Hợp pháp hóa lãnh đạo và chứng minh bản dịch).
  • Hợp đồng thuê/mượn địa chỉ bằng văn bản tại Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp cần cung cấp khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 07/2016/ND-CP, thương nhân/doanh nghiệp nước ngoài muốn thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Công ty nước ngoài được thành lập và đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật các nước tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các nước này công nhận.
  • Đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 1 năm kể từ ngày thành lập hoặc đăng ký.
  • Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nước ngoài quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép phải ít nhất 01 năm kể từ ngày nộp đơn tại Việt Nam.
  • Hoạt động của Văn phòng đại diện: nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại tại Việt Nam.
  • Trong trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên thì việc thành lập Văn phòng đại diện là cần thiết. Văn phòng đại diện phải được Bộ trưởng hoặc Thủ trưởng cơ quan quản lý chuyên ngành (sau đây gọi là Bộ trưởng quản lý chuyên ngành) chấp thuận.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam

Căn cứ Điều 10 Nghị định 07/2016/ND-CP, Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

  • Hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của công ty nước ngoài.
  • Hợp pháp hóa lãnh sự và công nghệ dịch thuật Đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ có giá trị ngoại thương tương đương.
  • Văn bản bổ nhiệm/bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
  • Dịch thuật thuật toán báo cáo tài chính đã được kiểm toán hoặc văn bản xác nhận nghĩa vụ thuế, tài chính đã thực hiện trong năm tài chính gần nhất hoặc báo có giá trị tương đương của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi đặt doanh nghiệp. Tổ chức nước ngoài được thành lập cấp hoặc xác nhận và chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính chính gần nhất.
  • Bản sao hộ chiếu/ CMND/ thẻ căn hộ của công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản dịch công chứng hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê/mượn địa chỉ văn phòng tại Việt Nam có ảnh sổ đỏ (đối với bất động sản) và các giấy tờ chứng minh địa chỉ có chức năng cho thuê văn phòng như: ảnh Giấy phép đầu tư/giấy phép xây dựng (đối với tòa nhà văn phòng), bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.

Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Sở Công thương tỉnh hoặc thành phố nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

Câu hỏi khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Chi phí thành lập văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài là bao nhiêu?

Tổng chi phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (văn phòng đại diện) cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam trọn gói là 25.000.000 đồng, bao gồm phí nhà nước và phí dịch vụ của Luật Tuệ Minh.

Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài?

Thời gian nhận được giấy phép văn phòng đại diện là: 15-20 ngày làm việc.

Bạn cần chuẩn bị những gì để thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam?

Khi sử dụng dịch vụ của Luật Tuệ Minh, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp những thông tin sau:

  • Công nghệ hợp pháp hóa và dịch thuật địa phương giấy phép kinh doanh của thương nhân nước ngoài.
  • Bản sao có công chứng của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Báo cáo tài chính đã kiểm toán hàng năm gần nhất của công ty nước ngoài (Hợp pháp hóa lãnh đạo và chứng minh bản dịch).
  • Hợp đồng thuê/mượn địa chỉ bằng văn bản tại Việt Nam.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài gồm mấy bước?

Có 3 bước:

  • Bước 1. Thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài.
  • Bước 2. Thực hiện thủ tục đăng ký con dấu và giấy chứng nhận mẫu con dấu cho văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại cơ quan công an.
  • Bước 3. Đăng ký và hoàn tất thủ tục cấp Thông báo mã số thuế cho văn phòng đại diện công ty nước ngoài.

Nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện ở đâu?

Cơ quan có thẩm quyền: Sở Công Thương tỉnh, thành phố nơi công ty nước ngoài đặt văn phòng đại diện.

Lời kết

Tóm lại, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam của Luật Tuệ Minh mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho khách hàng, từ việc mở rộng thị trường, nâng cao uy tín, quản lý chi phí hiệu quả đến đáp ứng yêu cầu pháp lý.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay