Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện theo luật mới hiện hành

Với nhu cầu mở rộng kinh doanh ra các tỉnh, thành khác, nhiều doanh nghiệp đang nghĩ đến việc thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập văn phòng đại diện phù hợp với pháp luật là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Nhận thức được nhu cầu này, Luật Tuệ Minh cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện hiệu quả, tối ưu và nhanh nhất.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc, hoạt động phụ thuộc vào doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện, theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện trong và ngoài nước để thực hiện chức năng, đáp ứng nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Đối tượng sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

  • Công ty mẹ tại Việt Nam muốn tiếp cận thị trường và tìm kiếm đối tác mới
  • Thương nhân nước ngoài muốn nghiên cứu và thâm nhập thị trường Việt Nam

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Vì vậy, để có thể thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, trước hết bạn phải có công ty riêng, có đầy đủ tư cách pháp nhân và đáp ứng một số điều kiện khác. 

Đối tượng sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Chi phí thành lập văn phòng đại diện

Tổng chi phí thành lập văn phòng đại diện tại Luật Tuệ Minh là 1.000.000 đồng, bao gồm phí nhà nước và phí dịch vụ của Luật Tuệ Minh, không có cam kết bổ sung.

Trong đó:

  • 100.000 đồng: Phí công bố thành lập văn phòng đại diện trên Cổng thông tin quốc gia;
  • 300.000 đồng: Phí công chứng, ủy quyền cho Luật Tuệ Minh làm thủ tục mở văn phòng đại diện;
  • 700.000 đồng: Phí dịch vụ của Luật Tuệ Minh (tư vấn, chuẩn bị hồ sơ, hoàn tất thủ tục mở văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thay mặt doanh nghiệp, nhận và cấp giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp).

Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Tổng thời gian kể từ khi Luật Tuệ Minh nhận được yêu cầu bàn giao Giấy phép văn phòng đại diện cho doanh nghiệp chỉ từ 5-7 ngày làm việc.

Trong đó:

  • 1 ngày: Để Luật Tuệ Minh tư vấn và chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, trình doanh nghiệp ký tại chỗ;
  • 3 - 5 ngày: Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy phép Văn phòng đại diện;
  • 1 ngày: Để Luật Tuệ Minh nhận và bàn giao giấy phép văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thông tin khách hàng cần cung cấp khi thành lập văn phòng đại diện

Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Tuệ Minh, doanh nghiệp cần cung cấp 3 thông tin sau:

  • Mã số thuế công ty;
  • Địa chỉ văn phòng đại diện;
  • Ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Thông tin khách hàng cần cung cấp khi thành lập văn phòng đại diện

Nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Tuệ Minh

  • Tư vấn và kiểm tra các thông tin về văn phòng đại diện như tên, địa chỉ văn phòng đại diện;
  • Ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ dựa trên các điều kiện mà hai bên đã thỏa thuận;
  • Soạn thảo hồ sơ mở văn phòng đại diện và trình doanh nghiệp ký tại chỗ;
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ;
  • Đại diện doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Bàn giao giấy phép cho doanh nghiệp;
  • Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục cần thực hiện sau khi có giấy phép văn phòng đại diện.

Nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Tuệ Minh

Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Chi tiết hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện được quy định tại Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 cụ thể như sau:

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc mở văn phòng đại diện;
  • Quyết định và bản sao Biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty hợp danh về việc mở văn phòng đại diện;
  • Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần;
  • Văn bản ủy quyền cho người tiến hành tố tụng (nếu người đại diện theo pháp luật không trực tiếp tiến hành tố tụng);
  • Bản sao hợp lệ CCCD/Hộ chiếu của người được ủy quyền.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Nộp hồ sơ: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt văn phòng đại diện
  • Cách 2: Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia bằng tài khoản đăng ký doanh nghiệp hoặc chữ ký số công cộng.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả:

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Ghi chú:

  • Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” dành cho văn phòng đại diện. Ví dụ: Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần 789.
  • Tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương chỉ chấp nhận hồ sơ trực tuyến, không chấp nhận hồ sơ giấy.

Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Những việc cần làm sau khi thành lập văn phòng đại diện

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần thực hiện những việc sau:

  • Treo biển văn phòng đại diện tại địa chỉ đã đăng ký;
  • Khắc dấu văn phòng đại diện;
  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm thành lập;
  • Nộp lệ phí môn bài: Doanh nghiệp thành lập sau ngày 25/5/2020 được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập. Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, nếu thành lập văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện cũng sẽ được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên, từ năm thứ 2 trở đi thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm. Thời hạn nộp lệ phí môn bài là ngày 30 tháng 01 hàng năm.

Những việc cần làm sau khi thành lập văn phòng đại diện

Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập văn phòng đại diện

Chi phí thành lập văn phòng đại diện?

Tổng chi phí thành lập văn phòng đại diện tại Luật Tuệ Minh là 1.000.000 đồng, bao gồm phí nhà nước và phí dịch vụ của Luật Tuệ Minh, không có cam kết bổ sung.

Thời gian hoàn thành thủ tục mở văn phòng đại diện?

Luật Tuệ Minh chỉ mất 5-7 ngày làm việc để hoàn tất hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và bàn giao Giấy phép văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm những gì?

Nếu sử dụng dịch vụ của Luật Tuệ Minh, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp: Mã số thuế công ty, địa chỉ văn phòng đại diện, bản scan CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện. Luật Tuệ Minh sẽ thay mặt doanh nghiệp hoàn tất mọi thủ tục và bàn giao giấy phép văn phòng đại diện đúng thời hạn.

Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện ở đâu?

Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt văn phòng đại diện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia thông qua tài khoản của mình. 

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần gồm những gì?

Thành phần hồ sơ bao gồm: Thông báo thành lập văn phòng đại diện, bản sao hợp lệ CMND/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với cổ phần công ty và Giấy ủy quyền của người thực hiện

Lời kết

Với những lợi ích trên, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Luật Tuệ Minh là sự lựa chọn thông minh và tiết kiệm cho các doanh nghiệp quan tâm và muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được tư vấn chi tiết.

 

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay