Thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động đúng Luật

Kinh doanh bảo hộ lao động là một trong những lĩnh vực kinh doanh có nhiều cơ hội phát triển và mang lại lợi nhuận rất lớn. Bởi các dự án xây dựng, trường học, trung tâm thương mại… ngày được thành lập càng nhiều nhu cầu bảo hộ lao động tăng cao. Hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu những bí quyết thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động thành công được tiết lộ trong bài viết này nhé!

Tiềm năng thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động

Ý tưởng bán thiết bị bảo hộ hiện được coi là một trong những ngành kinh doanh tiềm năng nhất ở nước ta khi ngày càng có nhiều dự án xây dựng mọc lên, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn.

Hơn nữa, theo quy định của nhà nước về kiểm soát, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp làm việc không sử dụng hoặc sử dụng phương tiện bảo hộ lao động sẽ bị phạt.

Vì vậy, nếu bạn đam mê và có ý định kinh doanh sản phẩm bảo hộ lao động thì đây chính là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác và mang lại lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, để bán được thiết bị bảo hộ cho khách hàng, bạn cần chuẩn bị và chú ý đến các vấn đề trong bài viết Luật Tuệ Minh này nhé!

Tiềm năng <a href=thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động" width="726" height="408" />

Điều kiện thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động

Để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên) sản xuất quần áo bảo hộ lao động cần phải tuân thủ một số điều kiện, thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này được quy định cụ thể tại Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn liên kết.

Đầu tiên, để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Ngành, nghề kinh doanh không cấm đầu tư: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất quần áo bảo hộ lao động phải hoạt động trong ngành nghề không bị cấm đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của công ty không vi phạm các quy định về an toàn, môi trường hoặc đạo đức công cộng.
  • Tên doanh nghiệp phải tuân thủ quy định: Tên công ty trách nhiệm hữu hạn phải được đặt theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Trong đó bao gồm các quy định về đặt tên, tránh trùng lặp với doanh nghiệp khác và phù hợp với quy định của pháp luật. Luật Doanh nghiệp 2020. phù hợp với quy định về nội dung và mục tiêu kinh doanh của công ty.
  • Hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ: Công ty cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh đầy đủ và hợp lệ theo quy định của pháp luật. Hồ sơ này bao gồm các thông tin, tài liệu liên quan đến công việc lắp đặt, vận hành của công ty như thông tin về thành viên, điều kiện về vốn, địa chỉ đăng ký kinh doanh, v.v.
  • Đủ mã số đăng ký kinh doanh: Công ty phải cung cấp đầy đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đây là quy định cụ thể tại Biểu lệ phí, lệ phí đăng ký kinh doanh bị cấm và kèm theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Điều kiện <a href=thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động" width="726" height="408" />

thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động cần chuẩn bị gì? 

Chuẩn bị vốn 

Trước khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần có kế hoạch chuẩn bị kinh doanh định lượng và kỹ năng cao hơn. Vốn đóng vai trò quan trọng, quyết định các quy định về quy mô, hình thức kinh doanh, đặc biệt đối với các mô hình kinh doanh sản phẩm hữu hình, đòi hỏi nguồn vốn khá khác biệt để thâm nhập hàng hóa.

Huy động mọi nguồn lực tài chính mà khách hàng hiện có, từ đó xác định số vốn đầu tư cần thiết để bắt đầu kinh doanh.

Tìm kiếm nguồn nhập hàng 

Đây được coi là công việc quan trọng mà bạn cần làm sau khi xác định được nguồn vốn đầu tư. Tìm kiếm nguồn nhập khẩu uy tín, chất lượng khi kinh doanh thiết bị bảo hộ lao động nỗ lực đảm bảo chất lượng hàng hóa đầu vào cũng như tạo dựng niềm tin, sự tin cậy nơi khách hàng.

Các thiết kế bảo hộ lao động được sản xuất từ ​​nhiều thương hiệu khác nhau với chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Chủ doanh nghiệp nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín nổi tiếng trên thị trường như: 3M, King's, Honeywell, Salisbury...

Xây dựng kế hoạch kinh doanh 

Bán đồ bảo hộ trực tuyến hay mở cửa hàng bảo hộ lao động cũng đòi hỏi phải có kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển để làm ăn phát đạt, thu hút lượng lớn khách hàng và đạt được mục tiêu khẳng định vị thế của mình. 

<a href=thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động cần chuẩn bị gì? " width="726" height="408" />

thủ tục thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động

Bước 1: Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định trong Thông tư 01/2022/TT-BKHĐT.

Tài liệu pháp lý cá nhân, gồm: 

  • Có CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự
  • Không thuộc đối tượng không được thành lập doanh nghiệp (Công chức, viên chức…)

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên.

Giấy tờ pháp lý của cá nhân trường hợp thành viên là cá nhân

Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức

Giấy tờ pháp lý của cá nhân là người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền. 

  • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Giấy chứng nhận đầu tư trong trường hợp doanh nghiệp do tư vấn nước ngoài thành lập. Hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Bước 2: Sau khi tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận tiếp nhận hồ sơ cho người phụ trách hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp đề nghị đăng ký không đúng quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong vòng 03 ngày làm việc. ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ tiếp theo.

Câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động

Mở cơ sở kinh doanh quần áo bảo hộ lao động như thế nào?

Để mở cơ sở kinh doanh quần áo bảo hộ lao động, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đăng ký kinh doanh: Thủ tục đăng ký kinh doanh đơn giản tại cơ sở đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty thành lập.
  • Chọn hình thức kinh doanh: Xác định hình thức kinh doanh phù hợp với hoạt động của công ty (ví dụ: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân).
  • Đăng ký thuế: Hồ sơ đăng ký thuế tại cơ quan thuế địa phương.
  • Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh: Hoàn tất thủ tục cấp giấy phép kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Thủ tục liên quan đến bảo hộ lao động: Xác định danh mục mặt hàng bảo hộ lao động muốn bán và đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng và toàn bộ sản phẩm.

Làm thủ tục mở cơ sở kinh doanh thiết bị bảo hộ lao động mất bao lâu?

Trả lời: Thời gian hoàn tất thủ tục mở liên tục cơ sở kinh doanh thiết bị bảo hộ lao động có thể dao động tùy theo địa phương và quy trình hành động chính của từng cơ quan có thẩm quyền. Thông thường, quá trình này có thể mất từ ​​2 đến 4 tuần, tùy thuộc vào thiết bị và việc cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ.

Mở cơ sở kinh doanh thiết bị bảo hộ lao động cần đáp ứng những điều kiện gì?

Để mở cơ sở kinh doanh quần áo bảo hộ lao động, bạn cần bổ sung thêm các điều kiện sau:

  • Có đủ vốn tư nhân để vận hành công ty.
  • Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và chất lượng của sản phẩm bảo hộ lao động.
  • Có địa điểm kinh doanh phù hợp và đăng ký kinh doanh theo quy định.
  • Tuân thủ các quy định liên quan đến an toàn lao động, sức khỏe và bảo vệ môi trường.
  • Hoàn thành tất cả các thủ tục chính và pháp lý cần thiết.

Lời kết

Thủ tục thành lập công ty sản xuất và bán buôn đồ bảo hộ lao động được Luật Tuệ Minh tổng hợp đầy đủ qua bài viết ở trên. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến việc cần chuẩn bị những gì để mở công ty cũng như các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan, đừng ngần ngại liên hệ hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay