Thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm từ A-Z

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng cần có sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ thuật kỹ lưỡng. Nếu có địa điểm phù hợp, nguồn hàng tốt và đủ vốn thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi. Việc mở một cửa hàng bán sản phẩm văn phòng cũng vậy. Thành công hay thất bại không chỉ phụ thuộc vào một yếu tố. Trong đó, vốn được coi là quan trọng, vậy mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? Và thủ tục như thế nào?. Hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm

Thành lập hộ kinh doanh, cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ

Với mô hình hộ kinh doanh cá thể, hồ sơ mở văn phòng chi tiết bao gồm:

  • Đơn đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể;
  • Bản sao quyết định thành lập doanh nghiệp của thành viên hộ gia đình;
  • Bản sao hợp đồng/mua nhà hoặc sổ đỏ nếu chủ nhà đứng tên địa chỉ HKD;
  • Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ doanh nghiệp và thành viên góp vốn (nếu có);
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân đại diện hồ sơ (nếu có)

Địa điểm tiếp tục nhận hồ sơ: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, nơi HKD đặt trụ sở chính.

Thời gian xử lý hồ sơ: Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp theo kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp nộp hồ sơ. hồ sơ hợp lệ. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện về thủ tục, chuyên môn về mã hóa cũng như các yêu cầu pháp lý khác thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.

thành lập công ty kinh doanh văn phòng phẩm

Chi tiết hồ sơ mở nhà sách, văn phòng sản phẩm theo mô hình kinh doanh bao gồm:

  • Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp;
  • Công cụ điều chỉnh;
  • Danh sách cổ đông (công ty cổ phần);
  • Danh sách thành viên (công ty TNHH 2 thành viên trở lên);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ khẩu của cổ đông/thành viên, người đại diện theo pháp luật và người được ủy quyền đại diện hồ sơ.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tiếp theo: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố.

Thời gian xử lý hồ sơ: Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp theo kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ hoặc thông báo điều chỉnh. nếu hồ sơ không hợp lệ.

Ghi chú:

Hiện nay, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi hồ sơ đến địa chỉ doanh nghiệp qua đường bưu điện nên thời gian có thể lâu hơn so với khi doanh nghiệp đến trực tiếp để nhận hồ sơ.

Thủ tục <a href=thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm" width="726" height="408" />

Mã ngành nghề kinh doanh văn phòng phẩm

Để không ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh và hoạt động sau này của cửa hàng văn phòng phẩm, khi hoàn tất thủ tục đăng ký thành lập, bạn cần đăng ký chính xác và đầy đủ chi tiết mã ngành sản phẩm văn phòng. Bạn có thể tham khảo các chuyên ngành dưới đây.

Ngành nghề

Mã ngành

Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm

Chi tiết bao gồm:

  • Bán buôn văn phòng phẩm
  • Bán buôn sách, truyện, kể cả sách giáo khoa
  • Bán buôn báo, tạp chí, bưu thiếp và các ấn phẩm khác

46497

Bán lẻ sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết:

  • Bán lẻ sách, truyện các loại
  • Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng
  • Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác
  • Bán lẻ văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, túi đựng hồ sơ…

Loại trừ: Bán lẻ sách cũ hoặc sách cổ được phân vào nhóm 47749 (Bán lẻ hàng hóa khác đã qua sử dụng trong các cửa hàng chuyên doanh)

47610

Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy văn phòng, trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi

Chi tiết: Bán buôn tủ, bàn, ghế văn phòng

46594

Tư vấn thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm

Ngoài việc nghiên cứu nguồn hàng và lập kế hoạch kinh doanh, việc chuẩn bị vốn, lựa chọn địa điểm kinh doanh, loại hình cơ sở cũng là những việc quan trọng khi mở cửa hàng sách, văn phòng phẩm. Với dịch vụ thành lập công ty sản phẩm văn phòng doanh nghiệp của Luật Tuệ Minh bạn sẽ được hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề.

Thành lập doanh nghiệp hay hộ kinh doanh cá thể để buôn bán văn phòng phẩm

Tùy theo ngành nghề, mục đích kinh doanh, Luật Tuệ Minh sẽ tư vấn loại hình phù hợp.

Về cơ bản, nếu bạn dự định tiến hành các hoạt động buôn bán quy mô lớn cần huy động vốn, cần sử dụng nhiều lao động hoặc cần sản xuất các đơn vị giá trị gia tăng thì nên mở công ty.

Ngược lại, nếu bạn muốn quyết định mọi hoạt động của cửa hàng văn phòng phẩm và không có ý định xuất nhập khẩu, phát hành hóa đơn thì bạn chỉ cần đăng ký kinh doanh.

Chọn địa chỉ đăng ký kinh doanh phù hợp ở đâu?

Việc lựa chọn địa điểm, địa điểm kinh doanh phù hợp là một trong những điểm quan trọng để hoạt động kinh doanh được suôn sẻ. Đối với việc mua bán đồ dùng học tập, sách giáo khoa, văn phòng phẩm… mặt bằng xung quanh trường học, khu vực có nhiều học sinh sẽ hỗ trợ kinh doanh nhiều nhất có thể chứ không phải cần thiết nhất. Bạn phải chọn mặt tiền đường hoặc mặt bằng trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, địa điểm kinh doanh phải có những quy định như:

  • Phải có địa chỉ xác thực tại Việt Nam;
  • Không thể đăng ký tại căn hộ, chung cư... chỉ nhằm mục đích ở.

Vốn mở cửa hàng văn phòng phẩm

Kinh doanh sản phẩm văn phòng không phải là ngành có điều kiện nên bạn không cần đảm bảo các điều kiện về vốn pháp định hay vốn tự có. Tuy nhiên, vốn điều lệ và thu nhập là cơ sở để tận dụng các đối tượng tự do, sáng tạo:

  • Đối với cửa hàng sản phẩm văn phòng nhỏ theo mô hình HKD có doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng, phụ phí giấy phép là 300.000 đồng/năm;
  • Đối với cửa hàng văn phòng phẩm quy mô lớn hơn theo mô hình kinh doanh, có vốn điều lệ đăng ký dưới 10 tỷ đồng, lệ phí môn bài là 2.000.000 đồng/năm.

Tư vấn <a href=thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm" width="726" height="408" />

dịch vụ thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm

Với dịch vụ thành lập hộ kinh doanh hay thành lập công ty bán sách, báo cáo, đồ dùng học tập hay văn phòng phẩm nói chung, bạn chỉ cần cung cấp cho Luật Tuệ Minh những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin dự kiến: tên, địa chỉ, điều lệ vốn;
  • CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ doanh nghiệp hoặc thành viên, cổ đông.

Mọi thắc mắc pháp lý và thủ tục thực hiện sẽ được Luật Tuệ Minh tư vấn miễn phí, hoàn thành nhanh chóng trong vòng 3 – 5 ngày, chỉ từ 1.000.000đ.

Câu hỏi liên quan thành lập công ty kinh doanh và phân phối văn phòng phẩm

Cần bao nhiêu vốn để mở văn phòng sản phẩm ở nông thôn?

Hoạt động mua bán văn phòng là hoạt động chuyên doanh không có điều kiện. Vì vậy, bạn không cần phải đảm bảo các quy định về vốn điều lệ hay vốn tự có. Các lựa chọn tài chính nơi bạn chuẩn bị vốn để nhập hàng, quản lý kinh doanh...

Hướng dẫn mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ bán sách, đồ dùng học sinh,..

Bạn có thể lựa chọn đơn vị thành lập mô hình kinh doanh cá thể (hộ kinh doanh) để mở cửa hàng sản phẩm văn phòng nhỏ.

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh, mua bán văn phòng phẩm, sách, báo, đồ dùng học tập nói chung bao gồm:

  • Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp;
  • Bản sao Biên bản của Hội đồng thành viên hộ gia đình về quyết định thành lập doanh nghiệp;
  • Bản sao hợp đồng/mua nhà hoặc sổ đỏ nếu địa chỉ HKD đứng tên chính chủ;
  • Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của chủ doanh nghiệp và thành viên góp vốn (nếu có);
  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện cá nhân chuẩn bị hồ sơ (nếu có).

Sau khi chuẩn bị hồ sơ xong, bạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện và chờ kết quả trong vòng 3 - 5 ngày làm việc.

Kinh doanh văn phòng trực tuyến có cần phải đăng ký không?

Hiện nay có khá nhiều cửa hàng trực tuyến không đăng ký kinh doanh và trong trường hợp có cơ chế kiểm tra đột xuất, cửa hàng không có giấy phép kinh doanh có thể trốn thuế hoặc kinh doanh. không được phép.

Nói cách khác, để có thể mua văn phòng bán sản phẩm hợp pháp, bạn phải hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng.

Mã ngành văn phòng phẩm là gì?

Tùy theo doanh nghiệp kinh doanh bán buôn hay bán lẻ mà các sản phẩm văn phòng phẩm chuyên dụng sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Mã chuyên ngành 46497: Bán sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm;
  • Mã chuyên ngành 47610: Bán lẻ sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm.

Doanh nghiệp có cần đăng ký giấy phép không?

Bất kỳ doanh nghiệp nào, không phân biệt ngành nghề, đều phải làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Theo đó, bạn phải xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với mô hình công ty) hoặc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ kinh doanh) khi mua bán sách cũ.

Lời kết

Trên đây là tư vấn của Luật Tuệ Minh về điều kiện thành lập công ty văn phòng sản phẩm, thủ tục đăng ký thành lập công ty văn phòng sản phẩm dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Để thực hiện thủ tục, vui lòng liên hệ qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được nhân viên của chúng tôi giải đáp thắc mắc và giải quyết các vấn đề bạn đang gặp phải.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay