Điều kiện, hồ sơ thành lập công ty dịch vụ photocopy

Ngành in ấn là một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ có nhu cầu. Nhờ in ấn mà nhiều doanh nghiệp có tiền đề để giới thiệu sản phẩm của mình cũng như bản thân doanh nghiệp. thành lập công ty in ấn không hề dễ dàng Luật Tuệ Minh sẽ hướng dẫn doanh nghiệp các điều kiện và thủ tục thành lập công ty dịch vụ photocopy.

Cơ sở pháp lý

  • Luật số 03/2016/QH14 Sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư
  • Nghị định 60/2014/NĐ-CP Sửa đổi, Bổ sung bởi Nghị định 25/2018/NĐ-CP Quy định về hoạt động in
  • Luật Doanh nghiệp 2014

Điều kiện để kinh doanh tiệm photocopy

Kinh doanh dịch vụ photocopy là ngành không có điều kiện nên cá nhân/tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này chỉ cần đáp ứng các yêu cầu tại Nghị định 72/2022/ND-CP:

  • Có thiết bị in phù hợp
  • Có cơ sở pháp lý
  • Chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam
  • Là người đứng đầu pháp luật ở Việt Nam, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có trình độ cao đẳng trở lên về lĩnh vực này.

Ngoài ra, cửa hàng dịch vụ photocopy cần có trách nhiệm:

  • Hoạt động khai báo địa chỉ chính xác
  • Chấp nhận yêu cầu quản lý của cơ quan nhà nước
  • Báo cáo cơ quan quản lý nhà nước một cách thích hợp về báo chí, tài liệu nhận được bản sao có nội dung vi phạm pháp luật
  • Người đứng đầu cơ sở dịch vụ in phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở photocopy
  • Xuất các tài liệu, giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở dịch vụ photocopy, tuân thủ, giải trình đầy đủ, trung thực theo yêu cầu của cơ quan, người có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra. 

Điều kiện để kinh doanh tiệm photocopy

Thủ tục đăng ký kinh doanh ngành nghề in ấn, photocopy

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh dịch vụ in ấn

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp dịch vụ photocopy, in ấn bao gồm 3 bước đơn giản:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ liên quan

Chủ cửa hàng photocopy, in ấn có thể hoàn thiện hồ sơ của mình theo một trong hai cách:

  • Giải pháp trực tuyến thông qua công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Giải quyết trực tiếp tại cơ sở đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi mở cửa hàng photocopy.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên ​​cơ quan có thẩm quyền

Bước 3: Chờ nhận giấy phép kinh doanh

Từ 3 - 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ hộ kinh doanh. Trường hợp hồ sơ hợp lệ hoặc không hợp lệ, chủ doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa.

Thủ tục khai báo hoạt động kinh doanh cửa hàng photocopy

Theo quy định tại Nghị định 25/2018/ND-CP, cơ sở dịch vụ photocopy phải khai báo hoạt động với Ủy ban nhân dân cấp huyện ít nhất 10 ngày trước khi chính thức hoạt động.

Hồ sơ khai báo hoạt động (2 bộ): Có khả năng khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy (Mẫu số 13).

Ghi chú:

Trong trường hợp hợp lý, chủ doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi thông tin đã kê khai thì cần kê khai lại thông tin theo mẫu số 14.

Nộp hồ sơ lên ​​UBND huyện theo 1 trong 3 cách:

  • Nộp trực tuyến qua trang dịch vụ công
  • Nộp thông qua dịch vụ bưu chính (VNPost)
  • Nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Chờ nhận kết quả: Từ 5 ngày làm việc kể từ ngày kê khai theo quy định, UBND cấp huyện có trách nhiệm cập nhật thông tin trên tờ khai vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý. thuộc vật chất.

Thủ tục xin giấy phép sử dụng thiết bị in màu (nếu có)

Xin giấy phép nhập khẩu ảnh máy ảnh màu

Nếu dịch vụ photocopy của cơ sở có máy photocopy màu nhập khẩu thì máy có chức năng photocopy màu phải làm thủ tục xin cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị nhập khẩu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khai báo thiết bị nhập khẩu, bao gồm:

  • Khai báo thiết bị đầu vào (mẫu 4);
  • Tài liệu thể hiện thông số kỹ thuật, công nghệ chế độ bên trong và công nghệ phía sau của thiết bị.

Bước 2: Hộp hồ sơ trực tuyến qua trang dịch vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bước 3: Chờ nhận kết quả

Từ 3 ngày làm việc, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cấp giấy xác nhận khai báo thiết bị nhập khẩu. Nếu không xác nhận sẽ có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Đăng ký sử dụng máy ảnh màu

Nếu dịch vụ photocopy của cơ sở sử dụng máy photocopy màu thì máy có chức năng photocopy màu phải được đăng ký trước khi sử dụng.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

  • Đơn đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy có chức năng photocopy màu;
  • Bản sao có chứng thực hợp đồng, hóa đơn, giấy tờ mua máy hoặc giấy phép nhập khẩu;
  • Đơn xin chuyển nhượng thiết bị in (đối với máy đăng ký sử dụng) có xác nhận của UBND cấp tỉnh nơi đã xác nhận đăng ký máy.

Bước 2: Nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, bưu điện hoặc gửi thư trực tiếp đến UBND tỉnh.

Bước 3: Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND tỉnh xác nhận việc đăng ký bằng văn bản hoặc trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do trong trường hợp chưa rõ. 

Thủ tục đăng ký kinh doanh ngành nghề in ấn, photocopy

Chi phí mở tiệm photocopy, dịch vụ in ấn là bao nhiêu?

Kinh doanh cửa hàng photocopy đòi hỏi phải đầu tư nhiều vốn vào thiết bị nội bộ nên việc tăng cường lập kế hoạch và phân bổ vốn là vô cùng quan trọng. Những chi phí mà chủ doanh nghiệp cần quan tâm:

Chi phí thuê mặt bằng

Diện tích của lá có thể không quá rộng nhưng phải đủ chỗ để đặt 2 - 3 máy bên trong, tổng diện tích khoảng 15m2 - 20m2, giá thuê dao động từ 5.000.000đ - 12.000.000đ tùy khu vực. lựa chọn.

Chi phí mua trang thiết bị

Nếu có kinh nghiệm lựa chọn máy cũ, bạn có thể mua tại các cửa hàng cần thanh lý hoặc các cửa hàng sửa chữa thiết bị điện tử, giá tham khảo là 100 triệu đồng.

Chi phí nguyên vật liệu đầu vào (giấy, mực in…)

Để có được mức giá tốt, bạn có thể mua với số lượng lớn có thể sử dụng trong 2 tháng với giá tham khảo 20 triệu đồng.

Chi phí thuê nhân viên 

Nếu mở tiệm chụp ảnh gần trường đại học, bạn có thể thuê sinh viên đi làm với mức lương trung bình 20.000đ - 25.000đ/giờ hoặc thuê nhân viên toàn thời gian với năng lượng từ 7.000.000đ trở lên tùy theo kinh nghiệm.

Chi phí điện, nước, trang trí

Chi phí điện, nước, trang trí trung bình cho một cửa hàng khoảng 20 triệu đồng.

Tóm lại, tổng chi phí để mở một tiệm photocopy sẽ dao động từ 150 triệu đồng – 200 triệu đồng tùy vào trang thiết bị, dụng cụ kinh doanh mà bạn lựa chọn.

Chi phí mở tiệm photocopy, dịch vụ in ấn là bao nhiêu?

Các câu hỏi liên quan đến thủ tục mở cửa hàng in ấn, photocopy

Tổng chi phí dịch vụ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ in, photocopy?

Tổng chi phí dịch vụ thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ photocopy tại Anpha là 1.500.000 đồng, đã bao gồm các khoản phụ phí và phí dịch vụ của nhà nước.

Mở tiệm photocopy cần những giấy tờ gì?

Để mọi hoạt động kinh doanh của tiệm photocopy được diễn ra đúng pháp luật, chủ doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục pháp lý sau:

  • Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ in
  • Thủ tục khai báo hoạt động dịch vụ photocopy
  • Thủ tục xin cấp giấy phép sử dụng thiết bị màu.

Mở một tiệm photocopy cần bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí để mở một tiệm photocopy sẽ dao động từ 150 triệu đồng – 200 triệu đồng tùy vào mặt bằng và trang thiết bị kinh doanh được lựa chọn.

Nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ in ở đâu?

Chủ doanh nghiệp có thể hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp dịch vụ photocopy tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt cửa hàng.

Đăng ký kinh doanh dịch vụ photocopy gồm những ngành nào?

Kinh doanh cửa hàng photocopy cần đăng ký mã ngành 8219 - Photocopy, chuẩn bị hồ sơ và các hoạt động hỗ trợ hồ sơ đặc biệt khác.

Lời kết

Bằng cách sử dụng các quy định pháp luật, thực hiện đúng thủ tục đăng ký và đưa ra những tư vấn đúng đắn về thiết bị và con người, công ty photocopy của bạn sẽ có cơ hội phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ Luật Tuệ Minh qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được tư vấn chi tiết.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay