Rủi ro và lưu ý khi thành lập công ty văn phòng phẩm chi tiết
Đầu tư vào một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ bạn sẽ gặp những khó khăn và rủi ro nhất định. Là một trong những sản phẩm kinh doanh ổn định, thu hút được nhiều khách hàng cũng như nhu cầu sử dụng thường xuyên, sản phẩm văn phòng phẩm không loại trừ các yếu tố trên. Để biết những khó khăn, rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm là gì? Hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!
thành lập công ty văn phòng phẩm có trở thành xu hướng tiềm năng?
Ưu điểm
Như đã đề cập ở đầu bài, kinh doanh có rất nhiều rủi ro. Tuy nhiên, rủi ro sẽ giảm đi khi bạn chọn khởi nghiệp kinh doanh với văn phòng sản phẩm. Ngoài ra, với rủi ro thấp, việc kinh doanh sản phẩm này còn mang lại những ưu điểm sau:
- Văn phòng phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, phù hợp với tất cả mọi người từ nhà trẻ, học sinh, sinh viên cho đến công nhân, viên chức... Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. vấn đề tồn tại và luân chuyển vốn.
- Các thương hiệu có thương hiệu luôn cập nhật giá cả, chiết khấu phù hợp với từng thời kỳ kinh tế nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và bám sát xu hướng, tầm nhìn của khách hàng. Vì vậy, chúng ta không cần lo lắng về sự đa dạng của sản phẩm, nguồn đầu vào.
- Vốn đầu tư ban đầu không cần quá lớn, phù hợp với sinh viên hiện tại cũng như sinh viên mới ra trường có niềm đam mê kinh doanh.
Nhược điểm
- Thị trường văn phòng phẩm rất cạnh tranh, với nhiều cửa hàng, siêu thị, đại lý cung cấp sản phẩm tương tự.
- Việc thiết lập một cửa hàng văn phòng phẩm đòi hỏi vốn ban đầu lớn, từ mặt bằng, trang thiết bị, kho bãi đến nhân sự.
- Cần phải đầu tư vốn lớn vào hàng tồn kho để đảm bảo đa dạng sản phẩm.
- Khả năng thương lượng với nhà cung cấp có thể hạn chế, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ.
- Cần thời gian và chi phí marketing để xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng mới.
Vốn thành lập công ty văn phòng phẩm
Chi phí thuê mặt bằng
- Cửa hàng có diện tích khoảng 25m2 – 50m2 cần chuẩn bị 85 – 130 triệu đồng.
- Cửa hàng văn phòng phẩm có diện tích khoảng 100m2 cần chuẩn bị tài chính khoảng 200 triệu đồng.
Chi phí nhập hàng về bán
- Đây là những tài khoản đầu tư lớn nhất sử dụng hầu hết số vốn ban đầu của bạn, chiếm ½ số vốn ban đầu của bạn.
- Vì vậy, để sử dụng tốt số tiền này, bạn cần nghiên cứu thêm về giá cả cũng như các nhà phân phối văn phòng phẩm hiện nay trên thị trường của một nhà phân phối chuyên cung cấp văn phòng phẩm cho các đại lý cửa hàng. văn phòng sản phẩm.
- Chi phí nguồn dao động từ: 45 – 70 triệu tùy theo số lượng và phân loại hàng hóa có thể.
Chi phí thiết kế cửa hàng
- Cách thiết kế cửa hàng sản phẩm văn phòng nhỏ cũng khá đơn giản. Để thu hút sự chú ý và bắt mắt, bạn nên đầu tư làm bảng hiệu quảng cáo rõ ràng cho cửa hàng sản phẩm văn phòng với ngôn từ hấp dẫn để thu hút khách hàng. Khách hàng ở xa có thể chú ý đến cửa hàng của bạn.
- Lựa chọn đúng loại thiết bị và nhu cầu. Cửa hàng văn phòng nên trang bị tủ đựng tinh dầu, 2-3 dãy kệ trưng bày, khu vực tủ kính để trưng bày những sản phẩm phù hợp mà bạn lựa chọn. Thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp và tiết kiệm, lắp đặt hệ thống camera giám sát để quan sát, chống trộm, tủ đựng đồ cá nhân cho khách hàng và nhân viên.
- Về màu sắc, để có không gian hoàn hảo, bạn nên sơn tường với màu sắc hài hòa để tạo cảm giác dễ chịu. Bảo bối quý giá của bạn là phải có 1 bàn và ít nhất 4 bàn để khách ngồi chờ thanh toán hoặc đọc sách. Chỉ cần một chi tiết nhỏ nhưng nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của họ.
- Chi phí thiết kế trang trí, kệ, kệ để hàng hóa dao động từ: 20-25 triệu đồng.
Chi phí quản lý nhân viên
Thông thường, mỗi cửa hàng cần 2 nhân viên và 2 nhân viên bảo vệ, tất cả đều làm việc theo ca 8 tiếng/ngày để đảm bảo đầy đủ công việc quản lý cửa hàng và dịch vụ khách hàng.
Chi phí đầu tủ kệ, thiết bị bán hàng
Chi phí cho thuốc thu ngân, phần mềm quản lý cửa hàng, máy quét mã vạch dao động từ 8 – 10 triệu đồng.
Tổng quan rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm
Kinh doanh là thứ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nó vừa là cơ hội để chúng ta “đổi đời” nhưng cũng có rất nhiều công thức. Chưa kể, đã có không ít người bị “đuổi” khỏi lĩnh vực này do không có tiêu chuẩn tốt, kinh nghiệm hữu ích hay quản lý dòng tiền hợp lý.
Thị trường kinh doanh sản phẩm văn phòng cũng rất rộng lớn để cạnh tranh. Vì vậy, với những người có đủ kinh nghiệm và tiềm năng phù hợp, chúng tôi cho rằng đây vẫn là lĩnh vực có thể kiếm tiền. Tuy nhiên, để có thể đạt được điều đó, bạn cũng cần phải có sự chuẩn bị kỹ thuật thật sự và xây dựng chiến lược phát triển phù hợp. Dù bạn chỉ mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ ở một xã, huyện thì cũng đừng quên đánh giá các yếu tố xung quanh như vị trí, khách hàng, nhu cầu,…
Kinh doanh không bao giờ là dễ dàng, luôn tiềm ẩn những khó khăn, rủi ro. Đối mặt với những công thức dưới đây chính là cơ hội để chúng ta “đổi đời”. Ở bước chuẩn bị, nếu chúng ta không làm tốt công việc sẽ bị “loại” khỏi hiện trường, đó là một điều kiện nhất định.
Sản phẩm văn phòng là một thị trường rất rộng lớn để cạnh tranh. Với những cửa hàng có tiềm năng lâu đời thì đây là lĩnh vực “hái ra tiền”. Để đạt được điều đó đối với người chưa có kinh nghiệm vẫn là điều quá khó khăn.
Chuẩn bị kỹ thuật là nền tảng cho sự phát triển trong tương lai. Ngay cả khi cửa hàng của bạn không đủ lớn và nằm ở xã, huyện, bạn vẫn cần đánh giá các yếu tố cơ bản như khách hàng, nhu cầu, vị trí phù hợp,…
6 rủi ro khi thành lập công ty văn phòng phẩm
Sức cạnh tranh ngày càng tăng
Ý tưởng mở cửa hàng văn phòng phẩm không còn xa lạ, ngày càng có nhiều người quan tâm đến loại sản phẩm này và điều đó cũng đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Bên cạnh thời đại công nghệ hiện nay, việc mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến và thuận tiện với người tiêu dùng nên khách hàng cũng chuyển sang mua các sản phẩm văn phòng phẩm trực tuyến.
Vì vậy, bạn nên xây dựng biểu tượng rõ ràng, cụ thể của cửa hàng thông qua các thiết kế, mặt hàng nổi bật,… Cần có những biểu tượng biển hiệu, đặt ở những vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận với khách hàng. .
Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng cửa hàng cho một trang mạng xã hội để có thể quảng bá sản phẩm, cửa hàng của mình dễ dàng hơn.
Giá cả lên xuống thất thường
Hàng văn phòng phẩm có thể dễ dàng thay đổi giá theo yếu tố thị trường. Việc thay đổi giá thường khiến khách hàng không hài lòng hoặc ảnh hưởng đến doanh thu.
Văn phòng sản phẩm có một số mặt hàng thường xuyên thay đổi giá như giấy, cửa sổ, v.v. Và điều này phụ thuộc vào các yếu tố mà người bán không thể tác động được.
Để tránh tình trạng này, tốt nhất bạn nên dự trữ một số hóa chất tốt nhất trong kho của mình. Học cách cân bằng giá từ đối thủ cạnh tranh và cập nhật giá thị trường thường xuyên để có thể đáp ứng kịp thời
Lựa chọn mặt hàng kinh doanh
Các sản phẩm văn phòng phẩm ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc nên bạn rất nguy hiểm trong việc lựa chọn nguồn hàng, không thể đầu tư mọi thứ vào cửa hàng của mình. Hãy lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang giáo dục.
Ví dụ: Khi bạn bán sản phẩm văn phòng cho sinh viên thì tất nhiên sẽ khác với sản phẩm văn phòng dành cho công ty, văn phòng. Việc xác định đối tượng tiềm năng và sắp xếp theo mức độ ưu tiên đối tượng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại hàng hóa. Căn cứ vào vốn của cửa hàng mà bạn sẽ phân bổ lượng hóa chất cho từng mặt hàng một cách hợp lý.
Nguồn nhập hàng khan hiếm
Khi kinh doanh bất kỳ loại sản phẩm nào thì nguồn hàng nhập khẩu luôn đóng vai trò rất quan trọng. Các công ty sản xuất hoặc đại lý lớn là sự lựa chọn hàng đầu của các cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, chất lượng và nguồn gốc rất khó xác thực.
Thị trường tràn ngập hàng giả, khó phân biệt. Mặc dù các sản phẩm văn phòng phẩm thường có giá trị thấp và được ưa chuộng nhưng nó cũng ảnh hưởng đến uy tín của người bán. Mặt khác, do tính độc quyền của sản phẩm nên một số công ty như Thiên Long, Bến Nghé chỉ phân phối sỉ cho một số ít khách hàng lớn.
Các cửa hàng văn phòng phẩm chỉ có thể mua được giá cao khi đáp ứng được điều kiện đặt hàng tối thiểu. Rất khó để một cửa hàng văn phòng phẩm hoặc hiệu sách quy mô vừa và nhỏ có thể tìm được nguồn hàng chính thức lớn như vậy cho tất cả các sản phẩm mà mình bán ra.
Vì vậy, khi nhập hàng bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm để tránh bị lừa đảo, đồng thời tìm nhà phân phối chính hãng gần mình nhất. Hoặc để thuận tiện hơn, bạn cũng có thể mua từ các công ty, khu vực địa lý chuyên về nhiều sản phẩm. Học cách mua đúng sản phẩm và nhận ưu đãi từ nhà cung cấp
Khó khăn trong các khâu quản lý vận hành
Giai đoạn vận hành luôn tiềm ẩn những rủi ro mà bạn nên tìm hiểu kỹ ngay từ đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng quản lý tốt. Sẽ có lúc bạn không có được lượng khách hàng mình cần hoặc không có đủ khách hàng hoặc sức sống của bạn không bằng sức sống của đối thủ.
Bạn nên thuê và bố trí nhân sự phù hợp tùy theo quy mô doanh nghiệp của bạn. Đừng xử lý quá nhiều công việc. Dự trữ và bổ sung sản phẩm để khách hàng luôn có thể nhìn thấy chúng trên kệ. Hãy bấm vào giá, ghi giá và code sản phẩm để dễ dàng thống kê.
Triển khai các chương trình Marketing
Nhiều người cho rằng hiệu sách vừa và nhỏ không cần marketing. Nhưng marketing là một công việc cực kỳ quan trọng giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Với chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn sẽ tạo dựng được cửa hàng của mình để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn và chính xác hơn. Bạn cần có kế hoạch và mục tiêu kinh doanh chiến lược rõ ràng. Sau đó xác định thời gian cụ thể để xây dựng tờ khai và hoàn thiện kế hoạch
Lời kết
Khó khăn trong kinh doanh xảy ra với tất cả mọi người, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ chúng và có khả năng giải quyết. Qua bài viết này Luật Tuệ Minh hy vọng đã giải quyết được những khó khăn mà các cửa hàng bán sản phẩm văn phòng thường gặp phải. Nếu bạn có ý định kinh doanh văn phòng phẩm, hãy liên hệ hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để đưa ra phương án phù hợp cho mình.
Thông tin tác giả
Luật Tuệ Minh
Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.