Kinh nghiệm mở đại lý Viettel Post phù hợp đảm bảo thành công

Kinh nghiệm mở đại lý Viettel Post là vấn đề được nhiều người quan tâm khi vận chuyển, giao hàng được coi là nhu cầu thiết yếu của người dân. Vì vậy, chuyển phát nhanh đang là cơ hội kinh doanh có xu hướng phát triển trong những năm gần đây. Nếu bạn có nhu cầu mở đại lý giao hàng, hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Điều kiện để mở đại lý Viettel Post

Đại lý Viettel Post là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bưu kiện, hàng hóa chuyên nghiệp từ nơi này đến nơi khác trong thời gian ngắn nhất. Đây là nghề liên quan đến lĩnh vực bưu chính, nằm trong hoạt động kinh doanh có điều kiện theo pháp luật Việt Nam. Vì vậy, cần có một số kinh nghiệm mở đại lý Viettel Post để đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

  • Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính.
  • Năng lực tài chính, nhân lực phù hợp với nội dung phương án kinh doanh được cấp phép.
  • Khả năng bảo mật thông tin, an toàn cho người gửi, bưu kiện và dịch vụ bưu chính.

Ngoài các điều kiện trên, bạn còn phải đáp ứng các điều kiện cụ thể mà Đại lý Viettel Post yêu cầu, bao gồm:

  • Không vận chuyển những mặt hàng, hàng hóa mà pháp luật cấm tàng trữ, kinh doanh, xuất khẩu.
  • Hàng hóa phải được đóng gói, bảo quản theo tiêu chuẩn; giao hàng trong bao bì gốc; Không đồng ý kiểm tra.
  • Tuân thủ các quy định về Phí, bảng giá và cách tính Phí miễn phí mà Bưu điện Bưu điện Việt Nam đưa ra.
  • Nhận và gửi các mặt hàng thông dụng như bánh kẹo, mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm chức năng,...; Chuyển phát nhanh quốc tế các tài liệu, văn bản, giấy tờ…; Vận chuyển thiết bị máy tính, điện thoại, máy chiếu phim, máy chơi game, máy quay phim,..

Thủ tục mở đại lý Viettel Post cho hộ kinh doanh

Theo kinh nghiệm mở đại lý mở đại lý Viettel Post, mọi thủ tục phải thực hiện theo trình tự tự động liên quan đến đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Vì vậy, việc mở đại lý chuyển phát nhanh cần phải được thực hiện theo các thủ tục dưới đây.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Hồ sơ xin cấp giấy phép bưu chính cần chuẩn bị 3 bộ, gồm 1 bản chính và 2 bản sao có đóng dấu xác nhận. Đặc biệt, doanh nghiệp cam kết chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

  • Đề nghị đăng ký kinh doanh
  • Bản sao CMND/CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực của chủ doanh nghiệp
  • Bản sao hợp đồng mua nhà, hợp đồng mượn nhà hoặc sổ đỏ trong trường hợp có tên chủ hộ và địa chỉ kinh doanh (không cần chứng minh)
  • Giấy tờ pháp lý cá nhân của chủ hộ kinh doanh và các thành viên trong hộ đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp tất cả các thành viên trong hộ đều đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao văn bản ủy quyền của các thành viên khác cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh khi các thành viên trong hộ đăng ký kinh doanh
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp thành viên hộ gia đình đăng ký kinh doanh

Trình tự thủ tục

Theo kinh nghiệm mở đại lý của Bưu điện Việt Nam, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng thủ tục theo quy định liên quan về đăng ký kinh doanh.

  • Chuẩn bị hồ sơ: Cá nhân có nhu cầu thành lập đại lý Bưu điện Bưu điện Việt Nam cần chuẩn bị các giấy tờ quy định trên.
  • Hồ sơ sơ bộ: Hồ sơ được đính kèm tại cơ sở đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
  • Tiếp nhận và giải quyết nhu cầu: Sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành điều tra. Trường hợp hồ sơ đầy đủ hoặc hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy biên nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc

Thủ tục mở đại lý Viettel Post cho doanh nghiệp

Với kinh nghiệm mở đại lý mở đại lý Viettel Post, việc thành lập đại lý chuyển phát nhanh cho doanh nghiệp phải được thực hiện theo đúng quy trình đăng ký kinh doanh. Điều này có thể được thực hiện:

Hồ sơ cần chuẩn bị

Hồ sơ mở đại lý chuyển phát nhanh bưu điện dưới hình thức doanh nghiệp bao gồm:

  • Đơn đăng ký thành lập đại lý dưới hình thức doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách cổ đông công ty
  • Giấy tờ thành viên hợp lệ
  • Danh sách người đại diện, quyết định quyền

Ngoài ra, tùy theo loại hình công ty, doanh nghiệp phải bổ sung thêm một số giấy tờ khác như:

  • Danh sách thành viên đối với trường hợp Công ty TNHH 2 TV trở lên
  • Danh sách thành viên hợp danh đối với trường hợp Công ty hợp danh
  • Danh sách cổ đông đối với trường hợp Công ty Cổ phần

Trình tự thủ tục

Dưới đây là thủ tục mở đại lý Bưu chính Viễn thông cho doanh nghiệp:

  • Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Đó là Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty cổ phần và doanh nghiệp tư nhân. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cũng phải nhanh chóng đăng ký ngành nghề gồm mã giao hàng 5320 và mã bưu điện 5310.
  • Chuẩn bị hồ sơ: Doanh nghiệp có nhu cầu thành lập đại lý chuyển phát nhanh phải chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ nêu trên.
  • Nộp hồ sơ: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc qua đường bưu điện. Hoặc đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua đường dẫn https://dangkylanhdoanh.gov.vn.
  • Tiếp nhận và giải quyết: Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Kinh nghiệm mở đại lý Viettel Post

Chi phí mở bưu cục nhượng quyền

Xây dựng mã số bản quyền là hình thức mua giấy phép hoạt động dịch vụ giao nhận vận tải. Vì vậy, chi phí mở bưu phẩm độc quyền phụ thuộc vào giá trị thương hiệu trên thị trường hiện nay. Theo kinh nghiệm mở đại lý mở đại lý Viettel Post, chi phí này dao động từ 25 đến 100 triệu đồng. Với công nghệ này, bạn có thể yên tâm hoàn tất quá trình chuyển giao.

Xây dựng chiến lược kinh doanh

Để giữ lửa kinh doanh, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như có chính sách hợp lý để ổn định số lượng đơn hàng, cân đối thu chi để quản lý dòng tiền hiệu quả. Một chiến lược kinh doanh tốt sẽ quản lý doanh nghiệp vững vàng trên thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Lời kết

Như vậy, bài viết này của Luật Tuệ Minh đã chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm mở đại lý Viettel Post cũng như những thông tin liên quan đến vấn đề này. Việc thành lập đại lý chuyển phát nhanh đòi hỏi phải tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quy trình trình bày chung, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy liên hệ hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được hỗ trợ nhanh nhất với Dịch vụ đăng ký kinh doanh và kế toán chuyên nghiệp.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay