Kinh nghiệm mở công ty kinh doanh giám định, kiểm định
Giám định, kiểm định thương mại là hoạt động mang tính khoa học và kỹ thuật cao, có tính chất cụ thể. Vậy điều kiện kinh doanh dịch vụ thương mại được quy định như thế nào? Sau đây, Luật Tuệ Minh xin chia sẻ các quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ giám sát thương mại với quý khách hàng.
Điều kiện mở công ty kinh doanh giám định, kiểm định
Tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định
- Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật;
- Giám đốc có trình độ chuyên môn theo quy định của pháp luật;
- Có khả năng thực hiện các quy trình, phương pháp giám sát hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật, tiêu chuẩn quốc tế hoặc đã được các nước áp dụng phổ biến trong việc giám sát hàng hóa, dịch vụ đó.
- Về phạm vi kinh doanh dịch vụ giám đốc thương mại: Thương nhân cung cấp dịch vụ giám đốc thương mại chỉ được phép cung cấp dịch vụ giám đốc thương mại trong lĩnh vực giám đốc thương mại.
Tiêu chuẩn giám định viên
- Có trình độ đại học, cao đẳng phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực giám định
- Có chứng chỉ chuyên môn làm giám đốc hiện trường trong trường hợp pháp luật quy định phải có chứng chỉ chuyên môn
- Có ít nhất 3 năm làm việc trong lĩnh vực giám định hàng hóa, dịch vụ.
Hồ sơ mở công ty kinh doanh giám định, kiểm định
Để kinh doanh dịch vụ giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa, doanh nghiệp cần phải có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong trường hợp cấp mới như sau:
- Đơn đăng ký hoạt động giám đốc theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/ND-CP;
- Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
- Danh sách Giám đốc theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/ND-CP và các giấy tờ, chứng chỉ liên quan của từng Giám đốc bao gồm: Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; Sao chép các cấp độ, chứng chỉ theo quy định.
- Trường hợp Tổng giám đốc đã được tổ chức công nhận theo quy định hoặc tổ chức công nhận nước ngoài theo quy định nhưng đăng ký phạm vi hoạt động rộng hơn phạm vi được công nhận thì tổ chức giám đốc xác định cách thức Bằng chứng tiếp nhận chỉ bao gồm phạm vi biên nhận và các tài liệu, quy trình giám sát và các tài liệu liên quan khác để chứng minh khả năng hoạt động phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn theo quy định của phạm vi chưa biết.
- Mẫu thư thẩm định.
Trường hợp bổ sung, sửa đổi, hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị bổ sung, sửa đổi hoạt động của giám đốc theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/ND-CP
- Danh sách bổ sung, sửa đổi Giám đốc theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/ND-CP và các chứng chỉ, tài liệu liên quan đối với từng Giám đốc bao gồm: Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; Sao chép các cấp độ, chứng chỉ theo quy định; hamburger quá trình công tác, kinh nghiệm của giám đốc theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/ND-CP và các tài liệu chứng minh kinh nghiệm làm giám đốc chất lượng sản phẩm, hàng hóa của giám định viên
- Trường hợp tổ chức giám đốc đã được một tổ chức công nhận theo quy định hoặc tổ chức công nhận bên ngoài nhưng có phạm vi hoạt động đăng ký rộng hơn phạm vi được công nhận thì tổ chức giám đốc quyết định sao chụp giấy chứng nhận được công nhận. giấy chứng nhận cùng với phạm vi công nhận, giám đốc tổ chức xác định sao. Bằng chứng công nhận với phạm vi công nhận và các tài liệu, quy trình giám sát và các tài liệu liên quan khác để chứng minh năng lực hoạt động. Tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng trong phạm vi chưa được chấp nhận.
Trường hợp cấp lại, hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/ND-CP
- Giấy chứng nhận chính bị hư hỏng (nếu có) trong trường hợp giấy chứng nhận bị hư hỏng.
Lưu ý: Trước khi giấy chứng nhận hết thời hạn 60 ngày, nếu có nhu cầu tiếp tục tham gia hoạt động giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa, tổ chức được chỉ định giám đốc phải chuẩn bị 01 bộ văn bản đối với trường hợp tổng hợp quy định mới và nộp sơ đồ cơ sở tiếp theo.
Thủ tục mở công ty kinh doanh giám định, kiểm định
Bước 1: Chuẩn bị thông tin thành lập doanh nghiệp
Cần chuẩn bị những thông tin sau:
- Loại hình doanh nghiệp: Tùy theo số lượng thành viên góp vốn và mong muốn của doanh nghiệp để lựa chọn loại hình phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình như: công ty trách nhiệm hữu hạn (1 thành viên hoặc 2 thành viên trở thành), doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh và liên doanh. các công ty chứng khoán.
- Tên doanh nghiệp: không trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký khác,... đặt tên theo quy định cụ thể tại Điều 37, 38, 39, 40, 41 - Luật Doanh nghiệp và Điều 18, 19 - Nghị định 01/2021/ ND-CP.
- Địa chỉ trụ sở chính công ty: là địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp và được xác định theo địa chỉ đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và email điện tử (nếu có); Trụ sở chính trên lãnh thổ Việt Nam
- Điều kiện về vốn: đăng ký kinh doanh tự động tùy theo khả năng tài chính của chủ sở hữu, các thành viên, cổ đông của doanh nghiệp.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp
Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà có các loại hồ sơ yêu cầu khác nhau:
- Mẫu đơn đăng ký kinh doanh (tùy theo loại hình doanh nghiệp)
- Điều lệ công ty (áp dụng cho công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần)
- Danh sách thành viên (áp dụng đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh, cổ phần)
- Bản sao các giấy tờ: bản sao có chứng thực CCCD/Hộ chiếu; Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập/Quyết định thành lập; Bản sao công chứng CCCD/Hộ chiếu của người đại diện được ủy quyền
- Giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp khai thác hồ sơ theo các phương thức sau:
- Trực tiếp tại cơ sở đăng ký kinh doanh
- Đăng ký qua email chính của dịch vụ
- Đăng ký thông tin qua mạng thông tin điện tử
Bước 4: Nhận kết quả
Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ; Những trường hợp không hợp lệ sẽ có nội dung thông báo cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp; Trường hợp xác nhận đăng ký kinh doanh hợp lệ cũng sẽ có thông báo bằng văn bản và lý do cụ thể.
Lời kết
Trên đây là thông tin về kinh nghiệm mở công ty kinh doanh giám định, kiểm định. Để tránh những rủi ro có thể xảy ra, vui lòng liên hệ với Luật Tuệ Minh qua hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com để được hỗ trợ xin giấy phép chuyên nghiệp nhất.
Thông tin tác giả
Luật Tuệ Minh
Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.