Kinh nghiệm mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc

Nhu cầu tổ chức tiệc tại nhà hàng ngày càng cao. Từ tiệc sinh nhật, tiệc gia đình cho đến tiệc công ty, tiệc cưới,… tất cả các nhà hàng đều được lựa chọn làm nơi tổ chức chúng. Điều đó tạo ra sự phát triển một mô hình kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc đầy đầy tiềm năng. Vậy người muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Luật Tuệ Minh tìm hiểu kinh nghiệm mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc.

Tiềm năng mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc

Ưu thế của nhà hàng tiệc cưới

Khi mở nhà hàng tiệc cưới, gia chủ có những ưu điểm sau:

  • Lợi nhuận lớn: Đồng thời với nhiều công thức lớn, thị trường mở rộng là nguồn lợi nhuận “siêu giàu” khi bán hàng thành công.
  • Tính ổn định: Khi bạn đã chọn mình là khách hàng trung thành và nổi tiếng trong ngành cưới. Lợi nhuận hàng tháng sẽ luôn khiến chủ nhà hàng hài lòng.
  • Dễ dàng mở rộng kinh doanh với các mô hình khác: Phục vụ khách hàng những món ăn ngon, dịch vụ tốt sẽ giúp gia chủ có thêm kinh nghiệm khi mở rộng thị trường kinh doanh với mô hình nhà hàng nhỏ khác.

Hạn chế của nhà hàng tiệc cưới

Ngoài những lợi ích hấp dẫn khi mở nhà hàng tiệc cưới còn có những công thức cần thiết như:

  • Đối thủ cạnh tranh:Vì đây là thị trường tiềm năng nên đã được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Ngoài sự cạnh tranh từ các công ty lớn và lâu đời, chủ nhà hàng sẽ phải đối mặt với nhiều nhà cưới đang phát triển.
  • Dịch vụ nhiều hơn khách hàng: Dễ hiểu hơn khi hiện nay, với việc các nhà hàng tiệc cưới mở ra trên thị trường, ngày càng có nhiều khách hàng luôn đắn đo, băn khoăn về những lựa chọn của mình. Hơn hết, nhà hàng tiệc cưới chỉ phục vụ một phân khúc khách hàng có nhu cầu chứ không đa dạng như các mô hình kinh doanh khác.
  • Chiến lược marketing: Tiếp thị nhà hàng không hiệu quả là một thách thức cần thiết trong bất kỳ ngành nào. Mở một nhà hàng đẹp mà không ai biết đến thì không thể thành công được.
  • Ngân sách hạn chế: Một điều cần phải đối mặt khi mở nhà hàng tiệc cưới là cần một số vốn cực kỳ lớn để chuẩn bị mọi thứ. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên phục vụ tiệc cưới cũng cần số lượng lớn để phục vụ khách hàng một cách hiệu quả.

Tiềm năng mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc

Những điều kiện cần đáp ứng khi kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc

Căn cứ Luật An toàn thực phẩm 2010 tại Điều 34 và Điều 28, cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo hình thức cá nhân hoặc doanh nghiệp. Đặc biệt, đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Bảo đảm điều kiện theo quy định an toàn thực phẩm tại nơi chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Cơ sở kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những điều kiện cần đáp ứng khi kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc

Mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc cần bao nhiêu vốn?

Khi kinh doanh nhà hàng, bạn phải chuẩn bị một số vốn lớn. Vậy mở nhà hàng cần bao nhiêu tiền?

Số vốn cần thiết để mở nhà hàng tiệc sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, trang thiết bị, địa điểm, cơ sở vật chất và các chi phí khác. Trong số đó, bạn cần chú ý đến một số chi phí sau:

  • Vốn đầu tư: Bao gồm tài khoản ngân sách, mua sắm đồ dùng, thiết bị bếp và phòng tiệc, trang trí, chi phí đăng ký kinh doanh, v.v.
  • Chi phí thuê địa điểm: Bao gồm tiền thuê thiết bị hoặc mua đất xây dựng cũng như các chi phí liên quan như bảo trì, sửa chữa nhà hàng.
  • Thiết bị và đồ dùng: Bao gồm dụng cụ ăn uống, bàn ghế, dụng cụ làm bánh, dụng cụ phục vụ và đồ trang trí.
  • Chi phí khuyến mại: Bao gồm chi phí tiếp thị, thiết kế logo nhận diện thương hiệu, website, nhà xuất bản và các dịch vụ khuyến mại khác.
  • Chi phí nhân sự: Bao gồm lương, thưởng, bảo hiểm, phúc lợi cho nhân viên.
  • Chi phí vận hành: Bao gồm điện, gas, nước, vật tư tiêu hao và chi phí vận hành chuyển giao.
  • Chi phí khẩn cấp: Đây là khoản dự phòng cho những chi phí phát sinh đột xuất như đột phá đột xuất, bảo trì hoặc các chi phí khẩn cấp khác.

Mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc cần bao nhiêu vốn?

Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn thực phẩm

Kinh doanh dịch vụ ăn uống được quy định là kinh doanh có điều kiện. Vì vậy, sau khi thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, doanh nghiệp phải xin cấp thêm giấy phép.

Cụ thể, doanh nghiệp cần xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (an toàn thực phẩm) do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế cấp). Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có đầy đủ các giấy tờ cần thiết đảm bảo các điều kiện cấp giấy phép sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn thực phẩm cho cơ sở theo mẫu.
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chuyên ngành thực phẩm.
  • Thiết kế theo cơ sở dữ liệu và khu vực.
  • Sơ đồ quy trình quản lý sản phẩm và sản xuất trong cơ sở dữ liệu.
  • Khai báo cơ sở dữ liệu.
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ sở chủ quản và nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.
  • Giấy chứng nhận kiến ​​thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và những người trực tiếp sản xuất.
  • Giấy chứng nhận nguồn nguyên liệu gốc và kiểm định nguồn nước sử dụng.
  • Cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

Trước khi xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở chủ quản và người lao động làm việc tại cơ sở phải đăng ký tham gia bồi dưỡng kiến ​​thức vệ sinh an toàn thực phẩm với Ban quản lý an toàn thực phẩm của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Thời gian từ khi đăng ký đến khi được cấp giấy chứng nhận kiến ​​thức về an toàn thực phẩm là từ 15 - 20 ngày và được cấp giấy chứng nhận kiến ​​thức về an toàn thực phẩm theo mẫu quy định.

Lưu ý: Ngoài ra, tùy từng trường hợp còn phải đáp ứng các giấy tờ khác như Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu (nếu bán rượu), Giấy đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường (nếu có).

Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn thực phẩm

Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc

Thủ tục đăng ký kinh doanh theo hình thức Hộ kinh doanh cá thể

Hồ sơ đăng ký kinh doanh theo hình thức kinh doanh cá thể bao gồm các thành phần sau:

  • Đơn đăng ký kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp cá nhân.
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận cá nhân của chủ doanh nghiệp.
  • Bản sao các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm đăng ký kinh doanh như đồng thiết kế nhà hoặc xác nhận quyền sử dụng đất.
  • Bản sao có chứng thực hợp lệ giấy chứng nhận nhân thân của các thành viên trong hộ gia đình nếu có nhiều thành viên cùng góp vốn thành lập.
  • Bản sao biên bản thỏa thuận thành lập doanh nghiệp của các thành viên.
  • Văn bản ủy quyền hợp lệ để thành viên sở hữu doanh nghiệp của thành viên.
  • Văn bản ủy quyền của chủ doanh nghiệp cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu người này không phải là chủ hộ kinh doanh cá thể).

Các hồ sơ trên được hỗ trợ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Trong số đó có đăng ký kinh doanh lĩnh vực dịch vụ ăn uống.

Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống hình thức doanh nghiệp

Để đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức doanh nghiệp, hồ sơ cần có như sau:

  • Văn bản đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu quy định tương ứng với loại hình công ty đang thành lập.
  • Giai đoạn điều chỉnh cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Danh sách liệt kê các thành viên hoặc cổ đông góp vốn tùy theo loại hình công ty.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân hợp lệ của thành viên, cổ đông là cá nhân.
  • Trường hợp thành viên, cổ đông là tổ chức thì phải có bản sao hợp lệ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Văn bản ủy quyền của người đại diện tổ chức và bản sao giấy tờ cá nhân hợp lệ của người đại diện.
  • Giấy ủy quyền cho người trực tiếp nộp hồ sơ.

Nơi nộp hồ sơ là Phòng Đăng ký kinh doanh, thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thời gian giải quyết hồ sơ từ 3 đến 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Lời kết

Trên đây là kinh nghiệm mở công ty kinh doanh dịch vụ nấu tiệc, đặt tiệc được nhiều người áp dụng và chia sẻ thành công. Hy vọng bài viết này của Luật Tuệ Minh mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để bước vào một con đường mới. Hãy liên hệ hotline: 0788.555.247 (Có Zalo) hoặc Email: luattueminh.vn@gmail.com nếu bạn cần được hỗ trợ và tư vấn.

Thông tin tác giả

https://app.luattueminh.vn/images/size/w300h300/storage/2024/04/169/pic1.jpg

Luật Tuệ Minh

Luật Tuệ Minh Hơn với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp và tranh chấp thành công. Đã được vinh danh là "Luật sư tiêu biểu" năm 2018 do Hội Luật gia Việt Nam và cũng là hành viên nổi bật của Đội ngũ Luật sư hàng đầu của Công ty Luật ABC.

Bài viết liên quan

Đánh giá

      Bình luận

      Chat zaloChat ZaloGọi Ngay